อิสรา กายสิทธิ์ 40


MerrY X'mas

              วันจันทร์ที่  25 ธันวาคม  2549  วันนี้มาถึงที่ทำงานตอนแปดโมงครึ่งครับ  มาก็เดินไปดูที่ตารางงานครับ  วันนี้มีถ่ายแพทย์ประจำบ้าน  ของภาควิชาอายุรศาสตร์ ที่ห้องจงจินตน์  ตอน 13.30-15.30 น.  ไปถ่ายกับพี่นเรศครับ  ช่วงเช้าไม่มีงานครับเลยว่างครับ  ผมก็เลยให้จิรอาจไปดูดโปรแกรมจากเครื่องที่ศิริราชมาใส่ที่โน๊ตบุ๊คของผมครับ  พอเสร็จก็มานั่งทำPresentที่จะใช้ในครั้งที่สองครับ  โดยใช้โปรแกรมWindows Movie Maker  ในการสร้างtitleครับ  โดยวิธีที่ใช้ก็มีดังนี้ครับ

                1. เปิดโปรแกรมWindows Movie Makerขึ้นมา

                2. คลิ๊กที่  Make  titles  or  credits  ที่อยู่ในหัวข้อที่ 2ครับ

                3. พอคลฺกแล้วก็จะมาที่อีกหน้าหนึ่ง  จะมีหัวข้อให้เราเลือกทั้งหมด 5 หัวข้อ  ให้เราคลิ๊กที่หัวข้อแรกก็คือ Add  title  at  the  beginning  of  the  movie

                4. หลังจากที่เราคลิ๊กแล้วก็จะเกิดพื้นที่ให้เราพิมพ์ข้อความที่ต้องการลงไป  พอเราพิมพ์เสร็จก็มองลงมาดูที่ด้านล่างจะเห็นหัวข้ออีกสองหัวข้อที่เป็นตัวสีน้ำเงิน  หัวข้อแรกคือ Change  the  title  animation  หัวข้อนี้มีประโยชน์ในการช่วยรูปแบบการแสดงของข้อความที่เราพิมพ์ไว้  ส่วนหัวข้อที่สองคือ  Change  the  text  font  and  color  หัวข้อนี้มีประโยชน์ในการเลือกสีพื้นหลัง  สีตัวอักษร  ขนาดตัวอักษร  font ตัวหนังสือ

                5. พอเราจัดการเลือกทุกอย่างเป็นอย่างที่เราต้องการแล้ว  ให้เรามากดตัวสีน้ำเงินที่เขียนว่า  Done,add  title  to  movie  แค่นี้ก็เสร็จเรียบร้อย  ที่เหลือก็อยู่ที่เราจะใส่ Effect อะไรลงไปเท่านั้นครับ

                ส่วนช่วงบ่ายก็ไปถ่ายงานกับพี่นเรศครับ  การถ่ายในวันนี้ก็เหมือนๆกับที่ผ่านๆมาในหลายๆครั้งครับ  วันนี้ไม่ต้องเอาเครื่องบันทึกดีวีดีไปครับ  เพราะเครื่องไม่ว่าง  เลยต้องใช้ม้วนมินิดีวีแทนครับ  ก็เอาไปแต่กล้อง  ขาตั้งกล้อง  สายที่ไว้ต่อเสียงเข้ากล้องครับ  ถ่ายเสร็จก็เกือบๆบ่ายสามโมงครึ่งครับ  กลับมาก็มานั่งทำPresentต่อครับ  เพราะไม่มีงานอะไร  แต่ก็มีช่วยนิธิกานต์เอาปกมาตัดแล้วก็เดินเอาไปให้พี่กวางที่ห้องโทรทัศน์ครับ 

                วันนี้ก็รู้สึกสนุกกับการทำงานดีครับเพราะอาจเป็นวันคริสต์มาสก็ได้  เลยทำให้ดูอะไรๆก็ดูดีไปหมดครับ  แล้วก็รู้สึกกับงานที่ได้ทำครับ  แถมยังได้ประสบการณ์จากการทำงานเพิ่มขึ้นอีกครับ  วันนี้ก็ขอจบการบันทึกเท่านี้ครับ  วันนี้ตรงกับวันคริสต์มาสนะครับก็ขอให้อาจารย์และเพื่อนๆมีความสุขกันมากๆนะครับ

                                                          อิสรา  กาสิทธิ์

คำสำคัญ (Tags): #merry#xmas
หมายเลขบันทึก: 69366เขียนเมื่อ 26 ธันวาคม 2006 00:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:50 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท