สรัญญา 6


ฝึกงานผ่านไป 5 วัน แว้ววว

สวัสดีค่ะ...วันนี้มาถึงโรงเรียนตอน 07.00 น.ทุก ๆ วันจะต้องขึ้นมาที่ห้องโสตฯ มาดูตารางการใช้ห้องโสตว่ามีใครหรืออาจาร์ยท่านใดจองไว้บ้างอย่างวันนี้ในช่วงเช้าไม่มีใครขอใช้ห้องแต่ตอนบ่ายมีจองไว้ 2 คาบเรียน แต่อย่าคิดนะคะว่าจะอยู่ว่างไม่ต้องเป็นห่วงค่ะมีงานทำตลอดครูจ้ำให้ช่วยพิมพ์ใบรวมคะแนนประเมินผลการเรียนของนักเรียนชั้นม. 2/4 และต้องเรียงอันดับเกรดเฉลี่ยพิมพ์โดยใช้โปรแกรม Microsoft Excel เมื่อพิมพ์ข้อมูลเสร็จแล้วไปที่บนแถบเมนูบาร์คลิกที่ข้อมูลเลือกจัดเรียงลำดับจากมากไปหาน้อยผลที่ได้ เช่น เลขที่ 1 ได้คะแนน 1565 ได้ลำดับที่1..........เลขที่ 21 ได้คะแนน 1036 ได้ลำดับที่ 30

พอตอนบ่ายก็มาที่ห้องโสตติดตั้งเครื่องโปรเจกเตอร์และเครื่องเล่นDVD เปิดเครื่องเสียง และทดสอบเครื่องโปรเจกเตอร์ เครื่องเล่นDVD และเครื่องเสียง ทำงานปกติ เมื่อใช้เครื่องเสร็จแล้วก็เก็บอุปกรณ์

โดยรวมแล้ววันนี้จะมีงานหลักให้ทำน้อยหน่อยแต่ก็ไม่อยู่เฉยหาอะไรทำตลอดเช่นจัดเก็บอุปกรณ์โสตฯ ให้เป็นหมวดหมู่ แต่ครูจั้มบอกว่าอาทิตย์หน้าจะมีเพื่อนมาฝึกงานด้วยจากม.รามคำแหงมากัน 3คน ในช่วงอาทิตย์นี้จึงเป็นงานเบา ๆ แต่ว่าอาทิตย์หน้างานจะเยอะขึ้น เพราะว่าจะได้มีเพื่อนช่วยกันทำแบ่งหน้าที่กันและได้รับงานอย่างไม่เป็นทางการว่าจะต้องจัดบอร์ดแต่จะเป็นเรื่องใดนั้นต้องค้นหาข้อมูลจากแหล่งข้อมูลต่าง ๆ ว่ามีเรื่องใดน่าสนใจบ้าง

สรุปงานในรอบอาทิตย์แรก ปรากฏว่า ในส่วนของการปฏิบัติงานในห้องโสต ฯ จะเป็นงานหลักและจะต้องประจำอยู่ห้องโสตฯตลอดมีหน้าที่ให้บริการยืม -คืนอุปกรณ์โสตทัศน์เพราะจะมีนักเรียนและอาจารย์เข้ามาติดต่อขอยืม-คืนในช่วงเวลาเรียนเป็นส่วนมากจะต้องดูแลตลอดส่วนในเรื่องการถ่ายภาพและวีดีโอยังไม่ค่อยมีแต่ถ่ายภาพมีบ้างอาจจะเป็นเพราะว่าช่วงเดือนนี้ไม่ค่อยมีเทศกาลหรือวันสำคัญแต่ว่าจะมีงานใหญ่เร็ว ๆ นี้คืองานประชุมเครือข่ายผู้ปกครอง....ติดตามกันต่อไปนะคะว่าวันจันทร์จะมีงานอะไรอยู่บ้าง

คำสำคัญ (Tags): #ฝึกงานเทคโน
หมายเลขบันทึก: 6934เขียนเมื่อ 11 พฤศจิกายน 2005 20:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:05 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท