เล่า
คุณ ชุติมา อินทรประเสริฐ

...รุ่นกระดูกสนัข..ไม่ผ่าน..ทำ VDO Clip


  

เมื่อเช้านี้ (7.30 น.) ที่สคส. เรามีประชุมกลุ่มเล็กๆ เรื่อง “Public Communications” สำหรับปีหมูที่จะมาถึงอีกไม่กี่วันนี้  ก็ขอคุณพระคุณเจ้าอวยพรให้พวกเราชาว KM ทุกท่าน จะสามารถพิชิตใจกันได้อย่าง หมู ๆ  เรื่อง ใจ เนี่ย  เรื่องใหญ่ และ ไม่หมู  ถามว่าใจใคร? ก็ใจเราเองนั้นแหละค่ะ  เมื่อใจเปิด Communications ก็ flow….

 

เรา คือ อาจารย์หมอวิจารณ์ อ.ประพนธ์ คุณเปา (หัวหน้าทีม “Public Communications”) คุณแกบ แอนน์ ก็ได้หารือแลกเปลี่ยนกัน  หนึ่งในประเด็นสำคัญของการหารือ คือเรื่องการ Empower ณ จุดของความสำเร็จ  คือการให้คนเล็กคนน้อย สามารถสื่อสารออกมาได้หลายรูปแบบ   เช่นชาวบ้านในพื้นที่ ...เล่าเรื่องราวความสำเร็จ...ที่แม้จะเล็กน้อย...แต่ก็เต็มไปด้วย...ความภาคภูมิใจ...เล่าได้อย่างเห็นตาที่ส่องประกายแห่งความสุข...

 

พอถึงตรงนี้ หน้า อ.จันทวรรณ กับ อ.ธวัชชัย ก็ลอยมาเลยค่ะ ”Roottube” ได้ยินคำนี้ก่อนงานมหกรรมฯ ที่ผ่านมา อ.ธวัชชัย มาประชุมที่กรุงเทพฯ ก็แวะเยี่ยมเยียนพวกเรา  ก็ตรงกับช่วง Weekly Meeting เราก็ตื่นเต้น ตามอาจารย์ธวัชชัยที่มาเล่า(ด้วยความตื่นเต้น)ให้เราฟัง ว่าตอนนี้จดโดเมนแล้ว!  ทีนี้เรื่องเล่าจะ เร้าพลังจริงๆ  เพราะจะเห็นได้สีหน้า ฟังจากน้ำเสียง... ที่เล่าออกมาจากใจ...จากความรู้สึก...ขอเพียงแค่.....มี  โทรศัพท์มือถือเท่านั้น (ขอเป็นรุ่นที่มีกล้องถ่ายรูปนะคะ  รุ่นกระดูกสุนัข จอขาวดำอย่างของคุณแกบนี่ใช้ไม่ได้นะคะ  ...ของแอนน์ก็เหมือนกัน..แฮ่ๆ) ก็สามารถ ทำ วิดีโอ คลิบ เรื่องเล่าได้แล้ว แล้วนำไปเผยแพร่ ผ่าน web ที่ชื่อ Roottube  ทีนี้ล่ะ  ความสนุก ความมีชีวิตชีวา ของการค้นหาเรื่องราวดีๆ ก็จะเริ่มเกิดขึ้น...ตรงโน้นบ้าง... ตรงนี้บ้าง... พื้นที่นั้น...วัดนู้น... มองต่อ คิดต่อ.. ก็เห็นภาพเชื่อมโยงของเยาวชนที่มีความสนใจเรื่อง AV+IT อยู่แล้วเข้ามามีส่วนร่วม..มาช่วยกัน ค้นหาเรื่องราวดีๆ ในสังคมไทย  ...ว่าแล้ว...ก็มีอะไรให้คิดต่อ.... ทำต่อ..... อีกมากมาย........สุขใจจัง นะคะ อ.จันทวรรณ อ.ธวัชชัย.............

หมายเลขบันทึก: 69308เขียนเมื่อ 25 ธันวาคม 2006 19:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 มิถุนายน 2012 21:21 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท