Malasia


ชีวิตในมาเลเซียกับความทรงจำที่เหลืออยู๋
วันที่ 20 เดือนเมษายน 2548 ผมได้มีโอกาสไปโฮมสเตที่ประเทศมาเลเซีย ก้าวแรกที่ผมเยียบดินแดนมาเมเซีย ผมรู้สึกว่ามันน่ากลัวเนื่องจากเราไม่เคยไป แต่พอถึงวันที่ 2 นั้นผมรู้สึกว่ามันมิได่น่ากลัวเลย เพราะส่วนหนึ่งเราพูดภาษามลายูได้ รัฐที่ผมไปนั้น มีรัฐ กลันตัน ปาหัง นือกือรีซืมบีลัน มาละกา และสลางอร์ คิดว่าเป็นความทรงจำที่ดี เราได้รู้จักวัฒนธรรมของเขาอย่างมากมาย ได้รู้จักวิถีชีวิตของเขา โดยเฉพาะบ้านที่เราไปอาศัยนั้นทุกคนใจดีมากๆ ทำผมรู้สึกว่าเป็นครอบครัวของผมที่ในประเทศมาเลเซีย หากผมมีเวลาและโอกาสคิดว่าผมจะกลับไปยังที่นั้นอีกครั้ง สิ่งที่ผมชอบมากคือเราได้รู้จักสถานที่ท่องเที่ยวอย่างมากมาย อาทิ KL cc ตึกแฝกปิโตรนัส เมืองประวัติศาสตร์มาละกา ปูตราจายา นักเขียนแห่งโลกมาลายูคาเปนา เดวันบาฮาสาดันปูสตากอ พิพิธภัณฑ์แห่งชาติ หวังของกษัตริย์ พิพิภัณฑ์อิสลามแห่งรัฐกลันตัน เมืองประวัติศาสติศาสตร์รืมเบาที่อาดัดเปอรปาเตะฮ และยังมี่อีกมากมาย 1 เดือนเต็มที่ได้อยู่มาเลเซียนั้นคิดว่าได้อะมากมายเหลือเกิน
คำสำคัญ (Tags): #malaysia
หมายเลขบันทึก: 69262เขียนเมื่อ 25 ธันวาคม 2006 15:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:50 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท