CARD กับการใช้ ICT เพื่อการจัดการความรู้


CARD กับการใช้ ICT เพื่อการจัดการความรู้

        ด้วยความก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว หลากหลายของเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์และอินเทอร์เน็ตในปัจจุบันเป็นที่ทราบกันเป็นอย่างดี ตลอดจนความชอบ ทักษะ และรูปแบบการนำไปใช้งาน รูปแบบการนำเสนอ (Style) ของแต่ละคนที่หลากหลาย ฉะนั้นการแบ่งปันความรู้ของบุคลากรแต่ละคนในยุคที่เต็มไปด้วยข้อมูล สารสนเทศ แล้วสิ่งใดล่ะที่เป็นองค์ความรู้ แก่นของความรู้ที่แท้จริง องค์ความรู้เหล่านั้นอยู่ที่ไหน? แต่ละคนมีความรู้ด้วยกันทั้งนั้น เทคโนโลยีอาจไม่ใช่คำตอบที่ดีที่สุดเรื่องการจัดการความรู้แต่การที่บุคลากรภายในองค์กรได้แบ่งปันความรู้ ประสบการณ์ (Knowledge Share) ถ่ายทอดผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตในลักษณะที่เป็นส่วนบุคคล (Personalized) นับเป็นอีกหนทางหนึ่งที่จะจัดเก็บองค์ความรู้และประสบการณ์เหล่านั้นได้อย่างสะดวกเป็นอย่างดี และน่าจะเหมาะกับจริตของบุคลากร CARD ที่เป็นนัก IT เป็นต้นทุนเดิมที่สำคัญอยู่แล้วก็เป็นได้ ...เรียกว่า "ไม่ทำไม่รู้" แล้วเทคโนโลยีอะไรที่มีความสามารถรวบรวมความรู้ที่หลากหลาย จากแหล่งกำเนิดที่แตกต่างกัน สามารถนำมาปรับใช้ได้อย่างเหมาะสม ...มาติดตามดูกันครับ

เทคโนโลยีที่เลือกใช้ ? 

        เทคโนโลยีเว็บเพจปัจจุบันมีผู้ผลิตออกมามีหลายประเภท ลักษณะการใช้งานก็แตกต่างกันออกไป เช่น LMS, CMS, Blog, Webboard เป็นต้น ....

XML คืออะไร ทำไมต้องใช้ ?

Webservice คืออะไร ?

KM ที่ CARD คุยกันด้วยภาษา XML ได้อย่างไร ?

       



คำสำคัญ (Tags): #card-km-xml
หมายเลขบันทึก: 69210เขียนเมื่อ 25 ธันวาคม 2006 10:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:42 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

ไม่อนุญาตให้แสดงความเห็น
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท