สถาบันและการเป็น excellent center


สถาบันและการเป็น excellent center

20-12-49   

     ดิฉันเดินทางไปเชียงใหม่เพื่อประชุมกรมเมื่อวันที่20-12-49และมีข่าวแจ้งให้ทราบว่า    

 1  ท่านอธิบดีประเมินว่าในระยะยาวหน่วยงานในกรมจะต้องเป็นexcellent center หรือTraining  Center   โดยต้องอาศัยเงินที่ได้จากที่เราทำบริการเพื่อวิชาการ     จะต้องเตรียมรับพรบ.สุขภาพแห่งชาติ      จะมีคณะกรร มการสุขภาพแห่งชาติที่จะกำหนดนโยบายโดยที่บทบาทกระทรวงจะน้อยลง    จะมีสมัชชาสุขภาพเฉพาะเรื่องซึ่งจะทำให้เกิดการแย่งกันเสนอนโยบาย       เรื่องนี้ทางสถาบันได้เน้นตลอดเวลาที่จะต้องอยู่ได้ด้วยตัวเอง     ในปีนี้ดิฉัภูมิใจที่เรามีการจัดหลักสูตรให้ชางต่างชาติหลายรุ่นและเป็นการจัดตามความต้องการค่ะ   

2   หมอศุภมิตรสรุปการซ้อมแผนไข้หวัดใหญ่โดยเน้นให้ทุกส่วนทราบบทบาทของตัวเอง    อธิบดีขอให้คนในกรม 6000 คนใส่ใจเรื่องการซ้อมแผนและรู้หน้าที่ของตัวเอง ( ท่านรัฐมนตรีเคยกล่าวว่าประชาชนไม่รู้เรื่องเลย  ) ดิฉันคงต้องให้คณะทำงานมาซ้อมจริงในสถาบันเพื่อให้ทุกคนทราบภารกิจเมื่อมีการระบาดจริง    กรมได้บันทึกเทปเพื่อไว้เรียนรู้  

3องค์การเภสัชแจ้งเรื่องการผลิด EFV 600mg ที่ต้องผลิตโดยไม่มีกำไรตามข้อตกลงกับบริษัท

 4 รองอธิบดีณรงค์ แจ้งเรื่องกรอบการประเมินผลการปฏิบัติงานในปีงบประมาณ50  ซึ่งมีรายละเอียดที่ทางสบร.ต้องนำมากระจายให้ร่วมกันรับตัวชี้วัด     ดิฉันหวังที่จะให้งานแผนสื่อสารให้ทุกคนทราบเพื่อร่วมกันรับตัวชี้วัด

ผอสำนักระบาดแจ้งเรื่องการเพิ่นของ  prevalence ของการติดเชื้อเอดส์ที่การรายงานปกติที่จะมองไม่เห็นด้วยตัวเลขปกติ     ตัองมีวิธี นำข้อมูลมาวิเคราะห์ว่าเป็นการติดเชื้อใหม่หรือของเดิม

พวกเราคงต้องทำแผน excellent  center อีกครั้งนะคะ(ถ้าทีมไม่หมดแรงซะก่อน)

หมายเลขบันทึก: 69152เขียนเมื่อ 24 ธันวาคม 2006 21:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:50 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

       เอาใจช่วยสถาบันฯ คุณภาพครับผม อยากทราบข่าวที่ท่าน ผอ.ได้รับทราบมาครับ เรื่อง พ.ร.บ.สุขภาพแห่งชาติ กับความเป็นไปได้ในเร็ววันนี้นะครับ

กำลังตามข่าวให้ค่ะ    ทราบว่าน่าจะผ่านในรัฐบาลชุดนี้  
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท