"ยิ่งทำ ยิ่งให้ ยิ่งได้"


สัจจธรรม KM.. "ยิ่งทำ ยิ่งให้ ยิ่งได้"

2549 ปีเก่ากำลังจะผ่านพ้นไป...ปีใหม่ 2550 ก็กำลังจะมาถึง แถมมาพร้อมกับลมหนาวซ้า..ด้วย ก่อนอื่นก็ต้องขอให้ทุกท่านรักษาสุขภาพด้วยนะจ๊ะ ใส่เสื้อผ้าให้ร่างกายอบอุ่นไว้ก่อนนะ คนชุดเขียวเป็นห่วงจ้า...

 

ปิ๊ด..ปิ๊ว..ว้าวว.......ปีนี้พวกเรา...ชาวชุมชนคนชุดเขียวมีความสุขจังเลย

หือ...ทำไมหรือคะ ?

เอ๊...อยากรู้มั๊ยคะ...? ตามดิฉันมาค่ะ ดิฉันจะเล่าให้ฟัง

 

ครือว่า...ในวันที่ 22 ธันวาคม 2549 ที่ผ่านมา สถาบันบำราศฯได้จัดงานสังสรรค์ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ โดยในช่วงบ่ายเป็นการแข่งกีฬาสีมหาสนุก และในช่วงกลางคืนก็มีงานราตรีกีฬาสัมพันธ์ (ดูภาพสวย ๆ จากบันทึกประมวลภาพกิจกรรมกีฬาสีของบำราศของพี่ปื่ง ที่นี่ค่ะ) 

 

ในช่วงหนึ่งของงานราตรีกีฬาสัมพันธ์มีการประกาศแจกรางวัลผลงานพัฒนาคุณภาพและข้อเสนอแนะ (CQI and Suggestion) ซึ่งทางสถาบันฯได้เคยให้มีการนำเสนอมาแล้วในตลาดนัดความรู้และ CQI ในระหว่างวันที่ 31 ตุลาคม - 3 พฤศจิกายน 2549 บันทึกนี้ ซึ่งในครั้งนั้นหลายต่อหลายหน่วยงานรวมทั้งห้องผ่าตัดก็ได้ร่วมนำเสนอผลงานกิจกรรมพัฒนาคุณภาพด้วย

 

สำหรับผลงานการจัดการความรู้เพื่อพัฒนาคุณภาพงานห้องผ่าตัดของพวกเรามีกิจกรรมพัฒนาคุณภาพ 1 เรื่อง คือ

  • "ผลของ 2 P ต่อการฟื้นฟูสภาพผู้ป่วยหลังผ่าตัดช่องท้องฉุกเฉิน" 

และนวตกรรมจำนวน 3 เรื่อง ได้แก่

      1. มีเธอแล้วหายใจสะดวก คลิ๊ก 
      2. พันพัวแต่ไม่เสี่ยง คลิ๊ก
      3. อ๊ะ..อ๊ะ..ถุงวิเศษนะจ๊ะ คลิ๊ก

 

และ..ในค่ำคืนวันนั้นที่จะมีการประกาศผลงานCQI and Suggestion..ซึ่งมีประเภทดีมากและดี

 

และแล้ว....พวกเราชาวชุมชนคนชุดเขียวมีเฮ...เพราะผลงาน CQI เรื่อง "ผลของ 2 P ต่อการฟื้นฟูสภาพผู้ป่วยหลังผ่าตัดช่องท้องฉุกเฉิน" และนวัตกรรมทั้ง 3 เรื่องได้รับรางวัลดีมาก ดิฉันเห็นความปลาบปลื้ม สีหน้าแววตาแห่งความดีใจ  รวมหน้าบานนนน.....บนใบหน้าของพวกเราทุกคน..

 

ในที่สุดหลังจากที่พวกเราร่วมกันทำงานพัฒนาตน.... พัฒนางาน....กันมาอย่างหนักและต่อเนื่อง.... สิ่งที่พวกเราสร้างสรรค์ก็ได้ปรากฏสู่สายตาของคนในสถาบันฯ 

ผลงานการจัดการความรู้ของพวกเรา...ได้รับการยอมรับยกย่องเป็นที่ประจักษ์ของพี่น้องชาวบำราศฯ  ความสำเร็จคือความภาคภูมิใจของพวกเราทุกคน

คุณค่าหรือมูลค่าของรางวัลไม่ใช่สิ่งที่พวกเราคาดหวัง แต่สิ่งที่พวกเราเป็นปลื้ม คือ การที่พวกเราชาวห้องผ่าตัดได้รับการยอมรับจากเพื่อน ๆ และพี่น้องทุกคน  Datingเป็นคุณค่าทางใจ

ดิฉันอยากบอกว่าดิฉันมีความสุขมากกกก.....และรู้ซึ้งสัจจธรรม  KM..ว่า "ยิ่งทำ ยิ่งให้ ยิ่งได้" Morph

 

 ป.ล. ตื่นเต้นจนลืมเอารูปมา..ไว้พรุ่งนี้จะนำมาโชว์นะคะ...ว่าไม่ได้โม้..อิอิอิ

 

Line4

หมายเลขบันทึก: 69136เขียนเมื่อ 24 ธันวาคม 2006 18:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:42 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

     แวะมาสวัสดีปีใหม่เสียเลยนะครับ เผื่อว่ายุ่ง ๆ จนไม่ได้แวะเข้ามาอีก ขอให้พี่และทีมงานมีความสุขมาก ๆ นะครับ ไม่เพียงปี 2550 ปีเดียว แต่ขอให้เป็นตลอดไปเลย

"ยิ่งทำ ยิ่งให้ ยิ่งได้" จริงๆ ค่ะ เห็นคนอื่นมีความสุข เราก็มีความสุขด้วย ทุกวันนี้ "น้องเล็ก" มาช่วยขยายความหมายได้กระจ่างชัดมากยิ่งขึ้นค่ะ 
  • ตามอาจารย์ชายขอบมาห่างๆ ครับ
  • เยี่ยมมากครับ ขอชื่นชมด้วยคนนะครับ
นวตกรรมจำนวน 3 เรื่อง ได้แก่
      1. มีเธอแล้วหายใจสะดวก คลิ๊ก 
      2. พันพัวแต่ไม่เสี่ยง คลิ๊ก
      3. อ๊ะ..อ๊ะ..ถุงวิเศษนะจ๊ะ คลิ๊ก

สวัสดีค่ะพี่เล็ก จากบันทึก ข้อ 2 และ 3 มันเชื่อมไปบันทึกเดียวกันนะคะ

Merry Christmas ค่ะ

^___^

สวัสดีค่ะ..คุณศุภลักษณ์

  • ..ได้อ่านแล้วทั้ง สาม เรื่อง...เยี่ยมจริงๆค่ะ..
  • ขอให้กำลังใจคนชุดเขียวด้วยกันค่ะ

Merry Christmas and Happy new year 2007  ทุก ๆ คนนะคะ...

  •  คุณชายขอบ
  • พี่มอม
  • สิงห์ป่าสัก
  • น้องแนน
  • คุณกฤษณา

 ขอให้มีความสุขมาก ๆ และตลอดไปนะคะ ขอบคุณสำหรับทุกกำลังใจและคำชื่นชม

อ้อ..ดิฉันมีของแถมค่ะ...ผู้ที่แวะมาเยี่ยมดิฉันขออวยพรให้ถูกหวย ร่ำรวยเรื้อรังค่ะ อิอิอิ...

อุ๊ย..ช๊อบชอบค่ะ..ประโยคหลัง..ขอยืมไปใช้บางนะคะ..อิอิอิ..

ไม่หวัดดีปีใหม่นะคับพี่เล็ก กับ พี่ติ๋ว สุดสวย ทั้งคู่

แวะมาเยี่ยมเยียนเหมือนเดิมคับ

ปีใหม่ หมูจาเมา 7 วัน

พี่เล็กะพี่ติ๋วสนใจไหมคับ

เมาที่บ้าน

มี คาราโอเกะด้วยจ้า^_________^

ยินดีกับหนูเล็กและทีมงานค่ะ

คุณกฤษณา..

ยินดีให้นำไปใช้แต่ต้องรวยเผื่อแผ่ดิฉันด้วยนะคะ อิอิอิ

น้องหมู...

พี่กะว่าจะขอเมา (น้ำลาย)  7 วัน 7 คืน เหมียนกัน เอิ๊ก...

ท่านผ.อ.

ขอบคุณสำหรับสิ่งที่ท่านให้มาค่ะ พวกเราตั้งใจจะพัฒนาต่อไปค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท