สุกัลยา6


สุดสัปดาห์ที่กฟผ.

อาคารประชาสัมพันธ์  กองผลิตสื่อประชาสัมพันธ์  แผนกการภาพ

     -วันนี้ครบ 1 สัปดาห์แล้วที่มาฝึกงานที่กฟผ. จากที่เมื่อวานได้ค้างเรื่องของโปรแกรมIllustrator ไว้ วันนี้ก็มานั่งทำการ์ตูนที่ใช้โปรแกรมIllustratorต่อ พร้อมทั้งขอคำอธิบายจากพี่เก่งที่คุมด้วย โปรแกรมAdobe Illustrator เป็นโปรแกรมสำหรับการสร้างงานกราฟิก การออกแบบ การสร้างโลโก้(โลโก้ของบริษัท กฟผ.จำกัด มหาชน ก็ใช้โปรแกรมนี้เช่นกัน) เครื่องมือในโปรแกรมนี้ก็คล้ายกับโปรแกรมPHOTOSHOP ในบางชิ้นเช่น Pen Tool ,Type Tool  ข้อแตกต่างของ 2 โปรแกรมนี้ก็คือโปรแกรมAdobe Illustrator ภาพที่ได้ไม่ว่าจะนำไปขยายใหญ่แค่ไหนก็ไม่แตกเพราะมีการคำนวณแบบเลขาคณิตหาสูตรแล้ว ส่วนโปรแกรมPHOTOSHOP ถ้านำไปขยายมากๆเช่นในการทำตัวหนังสือบนปกหนังสือถ้าResalution น้อยภาพก็จะแตกเป็นปัญหาที่ต้องมาแก้อีก แต่ 2 โปรแกรมนี้สามารถทำงานร่วมกันได้อย่างดี แล้วพี่เก่งก็เอาหนังสือมาให้ดูรูปที่แต่งด้วยโปรแกรมIllustrator และโปรแกรมPHOTOSHOP วันนี้ยังได้ช่วยวัลลภาสแกนฟิล์มสไลด์ด้วย เพราะเป็นงานด่วน

ความรู้ที่ได้รับในวันนี้

     -ได้เรียนรู้เกี่ยวกับโปรแกรมIllustrator9.0 และการใช้งานร่วมกันของโปรแกรมIllustratorและโปรแกรมPHOTOSHOPที่จะทำงานร่วมกันได้ดี

     -

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 6913เขียนเมื่อ 11 พฤศจิกายน 2005 16:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:05 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท