ท่านเชื่อหรือไม่


เหลือเชื่อ

  เมื่อวันที่ 8 พ.ย.48 ที่ผ่านมาผมไปห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง  ขณะที่รอเข้าแถวเพื่อจ่ายราคาสินค้าพบเด็ก 3 คนเล่นกันข้างที่จ่ายเงิน 2คนเป็นเด็กฝาแฝด  อีกคนเป็นพี่ชาย  

ความสำคัญอยู่ที่ฝาแฝดมี      คนหนึ่ง  ที่กลางหน้าฝากค่อนขึ้นไปทางจากผมลงมาเล็กน้อยมี"ปานดำ"สี่เหลี่ยมและมีขนขึ้นขนาดประมาณ 1 ตารางนิ้ว ทุกคนที่มองหน้าเด็กจะต้องเห็นได้ในทันที  ผมจึงพูดกับคนที่ไปด้วยว่า ดูเด็กแฝดที่เกาะราวช่องจ่ายเงินมี   ปาน หน้า เป็นท่านเปา...

แม่ของเด็กที่กำลังจ่ายเงินอยู่หันมายิ้มให้พร้อมทั้งพูดว่า เป็นลูกชายฉันเอง เป็นเด็กฝาแฝด นั้นถูกต้องแล้ว  และที่มีปานนั้นก็มีประวัติ   ว่าเมื่อ 2 ปีที่แล้วที่บ้านเลี้ยงสุนัขพันธุ์ เกรดเดนตัวใหญ่มาก    น้องชายรักหมาตัวนี้มาก  และสุนัขไม่สบายและใกล้ตาย  น้องชายได้นำปูนแดงมาป้ายที่กลางแสกหน้าสุนัขนั้นและบอกมันว่า ไม่เป็นไรชาตินี้ให้ตายไปถ้ายังรักกันอยู่ให้มาเกิดในครอบครัวเดียวกันจะได้อยู่ด้วยกันอีก   และสองปีต่อมาเหตุที่ไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นไปได้ก็มา ปรากฏว่าเขาคลอดลูกแฝด  ที่แทบช้อคก็ปานที่เห็นนั่นแหละ  ดูแล้วเหมือนจุดดำบนตัวสุนัขมีขนก็เหมือน   ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อแล้วว่า   เรื่องเหลือเชื่อ  ก็ต้องเชื่อ

 

  ในทำนองเดียวกันถ้าท่านได้อ่านบทความนี้ขอให้ได้ทบทวนเรื่องเหลือเชื่อที่พบเห็นในตัวท่านหรือเพื่อนรอบๆตัวเพื่อการแลกเปลี่ยนเรียนรู้   ว่าที่ผมจะกล่าวต่อไปนี้เป็นจริงหรือไม่

1.กรรมใดใครก่อผลกรรมจะตามทันในช่วงชีวิตนี้

2.รอบของกรรม(การกระทำ)จะมีวงรอบที่หมุนมาบรรจบไม่ช้าก็เร็วที่จะมาเป็นเหมือนเดิม

3.ใครกลัวอะไรจะต้องพบเจอปัญหานั้นเช่น   กลัวตกบันได ขาจะตกบันได      คนกลัวตกน้ำเขาจะจมน้ำ    ขัยรถกลัวถูกชนก็จะถูกชน     หยิบของแล้วทำตก   เหตุเช่นนั้นก็จะเกิดขึ้นอีกหลายๆครั้ง    คนที่ถูกล้วงกระเป๋าก็จะถูกล้วงกระเป๋าซ้ำๆอีก   ถ้าหนักหน่อยก็สาวที่โดนข่มขืนก็มักมีกรรมถูกข่มขืนซ้ำเรื่องจริงที่ท่านไม่ต้องพิสูจน์ เห็นอยู่เป็นประจำ  อ่านได้จากหนังสือพิมพ์หรือจากโทรทัศน์

ก็คงต้องเสนอให้ไว้เป็นเรื่องกันลืมและเสริมว่า กรรมใดใครก่อกรรมนั้นยังมีผล  นะครับ

 

 

 

 

 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 6885เขียนเมื่อ 11 พฤศจิกายน 2005 12:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:05 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท