กรรมของบุรีรัมย์


         เมื่อวันที่ 19 และ 20 ธ.ค.49   พบครูบาสุทธินันท์  ปรัชญพฤทธิ์   ท่านเล่าว่าสามารถต่อกับผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม   เพื่อร่วมมือกันดำเนินการ KM เพื่อพัฒนาอาชีพและความเป็นอยู่ของชาวบ้านได้   เชื่อมกับมหาวิทยาลัยมหาสารคามและชาวบ้านในจังหวัดมหาสารคาม

         ผมถามว่า  แล้วในจังหวัดบุรีรัมย์ล่ะ   มีทางสร้างเครือข่ายการเรียนรู้ในจังหวัดแบบที่ครูบาไปทำที่มหาสารคามไหม   ท่านตอบว่าทำไม่ได้   การเมืองในบุรีรัมย์มันปิดกั้นหมด

         ผมเข้าใจทันที   ว่าการเมืองแบบมาเฟียมันปิดกั้นโอกาสของการเรียนรู้แบบเปิดกว้าง   แบบมีอิสระ

         กรรมของชาวบุรีรัมย์

วิจารณ์  พานิช
 21 ธ.ค.49

หมายเลขบันทึก: 68725เขียนเมื่อ 22 ธันวาคม 2006 09:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:48 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • แสดงความยินดีอย่างยิ่งกับชาวมหาสารคามและผมก็เป็นชาวมหาสารคามโดยกำเนิดครับและทำงานอยู่มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
  • ด้วยความเคารพ
ท่านครูบาสุทธินันท์ ปรัชญพฤทธิ์ เจ้าขาท่านไม่ลองมาต่อกับผู้ว่าราชการฯบุรีรัมย์ดูบ้างล่ะคะ คนบุรีรัมย์จะได้มีความรู้ใหม่ๆ มาทำมาหากิน ได้ข่าวว่าท่านผู้ว่าฯ มีวิสัยทัศน์กว้างไกล จะได้มาช่วยกันพัฒนาบุรีรัมย์บ้านเราค่ะ  คนบุรีรัมย์น่าสงสารค่ะ คนเก่งๆ มีแยะแต่ขาดการสนับสนุน โดยอะไร......  แต่อยากให้ท่านครูบา กลับมาช่วยคนบุรีรัมย์ต่ะ ค่ะ
ผมว่าตอนนี้ที่บุรีรัมย์มีโอกาสดีแล้ว พระพยอมท่านไปจำวัดที่นั่นเป็นส่วนใหญ่ไม่นานเครือข่ายธรรมและการพัฒนาคุณภาพชีวิตจะต้องมีการเปลี่ยนแปลงแน่นอน คนบุรีรัมย์ช่วยพระพยอมท่านด้วยครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท