พบปะเพื่อแบ่งปัน


จุดสำคัญอยู่ที่ทุกฝ่ายต้องมีใจที่เป็นกลาง ไม่ตัดสินชี้ขาดหรือฟันธงว่าใครผิดใครถูก ต่างยอมรับในข้อเสนอแนะของผู้อื่น ไม่มีใครเก่ง ใครด้อย ซึ่งว่าเป็นหัวใจสำคัญของการทำงานร่วมกัน

          เนื่องจากเมื่อวันที่ 20  ธันวาคมที่ผ่านมา  ได้มาโอกาสเป็นนักเรียนโข่งไปเรียนรู้นอกสถานที่ถึง สคส. แบบผีตองเหลืองเข้ากรุง(ใส่เสื้อเหลืองทั้งกลุ่มค่ะ)  โดยมีครูบาสุทธินันท์  เป็นอาจารย์ใหญ่พานักเรียนไปทัศนศึกษา

           จุดประสงค์ก็เพื่อร่วมเรียน รู้รูปแบบการประชุมประจำสัปดาห์ของเจ้าหน้าที่ใน สคส. ทุกท่าน และประจวบเหมาะกับวันนี้ท่านอาจารย์อุทัยเพื่อนนักศึกษาพัฒนบูรณาการศาสตร์ของเราได้นำเสนองานที่ได้รับมอบหมายด้วย  ก็ถือเป็นโอกาสดีได้ไปเยี่ยมเยียนให้กำลังใจไปในตัว

          การประชุมประจำสัปดาห์นี้ สคส. เรียกอีกอย่างว่าเป็น Weekly Meetting  โดยให้ทุกคนได้นำเสนอผลงานของตนเองที่ได้รับมอบหมายให้ไปศึกษาหรือร่วมเรียนรู้ในกิจกรรมต่าง ๆ ของเครือข่าย ภาคี หรือพันธมิตร  จากนั้นทุกคนในที่ประชุมต่าง ๆ ก็ร่วมแลกเปลี่ยน ร่วมแสดงความคิดเห็นโดยใช้ KM   เป็นโจทย์หลักเพื่อหาความเชื่อโยง ความเหมาะสม ความเป็นไปได้ของงานแต่ละอย่าง และร่วมคิด ร่วมแก้ปัญหา  ร่วมวางแผน ทำให้ทุกฝ่ายทราบจุดเด่น จุดด้อยในเรื่องที่ตนเองศึกษาเพื่อพัฒนางานต่อไป

         จุดสำคัญอยู่ที่ทุกฝ่ายต้องมีใจที่เป็นกลาง ไม่ตัดสินชี้ขาดหรือฟันธงว่าใครผิดใครถูก ต่างยอมรับในข้อเสนอแนะของผู้อื่น ไม่มีใครเก่ง ใครด้อย ซึ่งว่าเป็นหัวใจสำคัญของการทำงานร่วมกัน

         จากที่ได้เข้าร่วมรับฟังการประชุมดังกล่าว   จึงมีแนวคิดว่า ในกลุ่มของนักศึกษาบูรณาการศาสตร์ก็น่าจะมีการกำหนดวันสำหรับจัดประชุมร่วมกันทุกสัปดาห์ เพื่อรายงานความก้าวหน้าในเรื่องที่ตนเองศึกษา รายงานข้อมูลพื้นที่ ปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆ  เพื่อร่วมกันคิด ร่วมกันแก้ปัญหาและต่อเติมในส่วนที่ยังพกพร่องให้แก่กันและกัน  งานที่ทำจะได้ชัดเจนและสมบูรณ์ยิ่งขึ้น

 

           การไป สคส. ในครั้งนี้จึงถือเป็นการพบเพื่อแบ่งปันสิ่งดี ๆ แก่กันและกันได้เป็นอย่างดี

       

 

หมายเลขบันทึก: 68678เขียนเมื่อ 21 ธันวาคม 2006 22:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:48 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท