145 เรื่องราวดีๆ จากภาคี


ภาคที่สอง ของการวิเคราะห์แบบสอบถาม เป็นเรื่องของการนำเสนอผลงานของทีมงานแต่ละคน เพราะเราให้อิสระอย่างสูงยิ่ง ถนัดแบบไหน ก็นำเสนอแบบนั้น ผลสรุปคือ

อุ              ทำตารางใน word

อ้อ             mind map

จ๊ะจ๋า          mind map

ญาญ๋าญิ๋ง   MS Word

คุณธวัช       MS Excel

เอาละสิ ส่งกันมาหลากหลายลีลา แล้วจะทำให้เป็นภาพเดียวกันได้อย่างไร

คิดไป คิดมาหลายตลบ จนได้ข้อสรุป 2 ขั้นตอนคือ

  1. นำเสนอในที่ประชุม weekly meeting ด้วย mind map เพราะเป็นรูปแบบที่ใช้เวลาในการเตรียมน้อยที่สุด แสดงภาพรวมได้ดี ใช้เวลานำเสนอน้อย เพราะก็มีอยู่หน้าเดียวนั่นแหละ แล้วแต่ว่าจะพูดสั้น พูดยาวแค่ไหน
  2. นำเสนอต่อสาธารณชนด้วย Excel เพราะเป็นรูปแบบที่คาดว่าภาคีจะนำไปใช้ได้ง่ายที่สุด ไม่ว่าจะ save เก็บไว้หรือ import เข้าสู่ฐานข้อมูลขององค์กร

หรือหากว่าใครมีข้อเสนออย่างอื่น ก็ยินดีนะคะ เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อทุกคนมากที่สุด

และแล้ว เราก็ได้เรื่องราวดีๆ มาทั้งหมด 145 เรื่อง ตามรูปที่ส่งมาเป็นน้ำจิ้ม

ระบุที่ไปที่มาได้ดังนี้ค่ะ 

เริ่มจากน้องอุส่งเข้าประกวดเป็นคนแรก 14 เรื่อง

อ้อ วรรณา ก็ตามมาติดๆ แค่ เสาร์ อาทิตย์กั้น 43 เรื่อง ได้ข่าวว่า เอากลับไปทำที่บ้านเกิดเมืองนอน นครปฐมด้วยนะ  พลิกไปพลิกมาซะจนแบบสอบถามเปื่อย   พร้อมคำอุทธรณ์ว่า อ่านแบบสอบถามเหมือนอ่านลายแทง  เพราะลายมือฉวัดเฉวียนมากถึงมากที่สุด

คนต่อมาก็ จ๊ะจ๋า ส่งเข้าประกวด 29 เรื่อง

ญาญ่าญิ๋ง เร่งเครื่องตามมาติดๆ 14 เรื่อง

และสุดท้าย ท้ายสุด คุณธวัช 14 เรื่อง เช่นกัน

รวมกับส่วนของอ้อมแล้วก็ได้ 145 เรื่องพอดี ไม่ขาดไม่หาย เพราะคงจะเป็น 144 เรื่องครึ่งไปไม่ได้...

อย่างไรก็ตาม คงต้องขอบอกไว้นิดนึงว่า นี่เป็นตัวเลขที่รวมทั้งเรื่องราวที่มีรายละเอียดและไม่มีรายละเอียด    จึงอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงได้อีกนิดหน่อยเมื่อมากลั่นกรองอีกรอบ แต่ก็จะไม่เปลี่ยนแปลงมากนักค่ะ    ขอให้คอยติดตามจาก website และ gotoknow ได้ 

งานชิ้นต่อไปของทีมงานคือ คัดมา 1 เรื่องที่ดีที่สุด เพื่อรับรางวัลจาก สคส.   แต่ใครจะได้รางวัลนี้  ต้องติดตามตอนต่อไปค่ะ  และขอให้เอาใจช่วยทีมงานด้วย เพราะเราจะประกาศทั้งจุดเด่นของเรื่องราวและชื่อผู้ได้รับรางวัลค่ะ

อ้อม สคส.

 

หมายเลขบันทึก: 68635เขียนเมื่อ 21 ธันวาคม 2006 17:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:48 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

คุณ sathien ค่ะ   

บันทึกนี้เกี่ยวกับการวิเคราะห์แบบสอบถามที่ได้รับกลับมาจากงานมหกรรมการจัดการความรู้แห่งชาติครั้งที่ 3 เมื่อวันที่ 1-2 ธันวาคม ที่ผ่านมา

ตอนที่ 1 เขียนไปเมื่อหลายวันก่อน

http://gotoknow.org/blog/play/67478

ครั้งนี้จึงเป็นขั้นตอนที่ 2 ว่าได้มา 434 ฉบับแล้ว สคส. ทำอะไร อย่างไรกับแบบสอบถามนั้นๆ บ้าง เพราะแบบสอบถามเราไม่ใช่แค่ อาหารเป็นอย่างไร ห้องประชุมเป็นอย่างไร  วิทยากรพูดดีไหม  แต่เรามีประเด็นที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศมากกว่านั้นค่ะ

 ขอบคุณค่ะ

 อ้อม สคส.

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท