คุยกัน "หน้าห้องน้ำ" ได้งานเหมือนกันเนาะ


เนื่องจากระยะนี้     ห้องน้ำที่ภาควิชาของเรา   ปิดปรับปรุงกิจการ    (พี่ถ่าวเคยเขียนเล่าแบบขำขำ   ไว้ที่นี่)       ข้อเสียของการไม่มีห้องน้ำอยู่ใกล้ๆ   มีหลายๆๆๆๆ อย่าง     แต่ข้อดีก็มีเหมือนกันนะ   เช่นมีความอดทนและอดกลั้น (ปัสสาวะ)    ได้นานขึ้น     และอีกข้อหนึ่งทำให้บุคลากรทั้งหลายมีโอกาสได้เจอกัน   พูดคุยกันมากขึ้น   ระหว่างรอคิวเข้าห้องน้ำที่ยังเหลืออยู่  (ไม่ได้ซ่อม)   
.
เมื่อเช้าวาน    ระหว่างรอคิว   เข้าห้องน้ำที่ ER-lab      เจอ "น้องปราย "   พอดี   เลยได้โอกาสคุยกัน       คุยกันเรื่องที่จะให้น้องปรายเขียนเรื่องลงในหนังสือ  ชุด "KM ฉบับผู้ปฏิบัติ" จากชุมชนคนคุณภาพพยา-ธิ  
.
คุยกันได้ซักพัก    น้องปรายตอบตกลงอย่างง่ายดายค่ะ    อาจเป็นเพราะชอบเรื่องที่จะให้เขียน  (เอ....หรือว่าปวดห้องน้ำมาก   จนต้องรีบๆ  รับให้จบๆ นะ)       แต่จะเพราะอะไรก็แล้วแต่    ถือว่าได้งานแล้วกันเนาะ    
.
ทำไมทีมงานสนใจให้น้องปรายเล่าเรื่องของตนเองลงหนังสือ     ก็เพราะปรายเป็นน้องใหม่ไฟแรง     เป็นผู้นำ ทีม MC2 P = Q  ของหน่วยจุลทรรศวิทยา   นำเสนอโครงการ  PathoOTOP2   ได้รางวัลมาด้วยนะ      เป็นดาวเด่นในงานกีฬา Patho sportday   เล่นกีฬาได้หลายอย่าง     แสดงบนเวที patho sport night ได้ด้วยแน่ะ         เมื่อก่อนรู้แต่ว่าน้องเค้าเป็นคนพูดเก่ง     แต่พอมีกิจกรรมในภาควิชาเหล่านี้เลยทำให้พี่ๆ   ทราบว่าเธอเก่งหลายอย่าง   เรียกได้ว่า   "งาน"  ทำให้เธอ  "ได้แจ้งเกิด"  อย่างเต็มภาคภูมิ
.
ถ้าอยากรู้จักน้องปรายมากกว่านี้     ต้องรออ่านในหนังสือชุด "KM ภาคผู้ปฏิบัติ" จากชุมชนคนคุณภาพพยา-ธิ ที่ชื่อ  "เรื่องสนุก คลุก KM ของชาวห้อง Lab"  นะคะ
.
 
น้องปราย   กำลังแสดงบนเวที  (คนที่สองจากซ้าย)
.
เอ....ขึ้นต้นด้วยเรื่องห้องน้ำ    แล้วมาจบลงที่เรื่องหนังสือ KM ได้ยังไงล่ะเนี่ย       ก็เพราะคุยกันหน้าห้องน้ำค่ะ     งานหนังสือของเราเลยก้าวหน้าขึ้นมาอีกขั้น.....................
หมายเลขบันทึก: 68503เขียนเมื่อ 21 ธันวาคม 2006 06:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:42 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

KM ทำได้ทุกที่ ไม่มีข้อจำกัด แม้แต่หน้าหรือในห้องน้ำ ครับ

ขอบคุณครับ

คงเป็นอย่างนั้นค่ะ   คุณดิศกุล
แต่ว่า....ยังไม่เคยเห็นตัวอย่าง KM ในห้องน้ำเลยค่ะ
มี้...มีแน่ๆ คุณ nidnoi จำที่คุณศิริเล่าในห้อง UKM งานมหกรรมฯได้ไหมคะ ต้องเรียกคุณศิริมาต่อ...อีกบันทึก
เพิ่งนึกได้ค่ะ พี่โอ๋ ว่า คุณศิริเคยเล่าให้ฟัง KM ในห้องน้ำ ต้องให้เธอมาเล่าต่อนะคะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท