Dr LeisและงานTUC คนดีที่จากไปด้วยความอาลัยจากชาวบำราศ


Dr LeisและงานTUC คนดีที่จากไปด้วยความอาลัยจากชาวBIDI

19-12-49

สถาบันบำราศได้ทำโครงการTUCโดยมีการทำการตรวจผู้ป่วยเอดส์        มีการซักประวัติหาปัจจัยเสี่ยงในการถ่ายทอดเชื้อเช่นการไม่ใช้ถุงยางอนามัย       มีการหาเชื้อกามโรคในผู้ป่วยกลุ่มนี้ทำให้เราทราบว่าผู้ป่วยเอดส์ชายมีความเสี่ยงในการไม่ใส่ถุงยางประมาณ50%     ไม่บอกผลเลือดคู่นอน    และมีการติดเชื้อกามโรคประมาณ   6-8 %      ในการทำงานร่วมกับดร ลิส  เรามีการเรียนรู้ขึ้นมากทั้งการตรวจและผลที่เกิดขึ้น     เรามีการนำผลมาคุยกันทำให้เราทำโครงการต่อไปอีก3ปีข้างหน้าโดยใช้ผลงานของโครงการ        หลังจากการนำเสนอผลงานเราวิจารณ์ผลว่าเกิดจากอะไร        ทำไมผลออกมาแบบนี้     หลังจากคุยกันเราทราบว่ามาตรฐานการซักประวัติอาจจะต่างกันบ้างทำให้เรามาclean Data อีกครั้ง     เราจะเชิญคุณศิริวรรณ พยาบาลที่ซักประวัติมาให้ข้อมูลเรื่องการกรอกข้อมูลและนำข้อมูลมาวิเคราะห์อีกครั้งหนึ่งก่อนจากไป ดร.ลิสแจ้งว่าท่านจะลาไปทำงานที่ประเทศอินโดนีเซียในต้นเดือนมกราคม       ท่านยังคงเขียนงานโครงการให้ต่อจนกว่าจะเรียบร้อยโดยตั้งใจจะนำผลไปลงวารสารต่างประเทศหลังจากเราได้ข้อมูลที่ถูกต้อง     ท่านมอบของขวัญเป็นขนมหนึ่งกล่องซึ่งดิฉันได้ให้กลุ่มงานการพยาบาลไปดิฉันกล่าวขอบคุณและอวยพรให้         ดิฉันเชิญหมอปรีชา  คุณ เยาวรัตน์  กล่าวอวยพร      เนื่องจากยังมีเวลาเหลือดิฉันถือโอกาสให้ผู้ร่วมงานทุกคนแสดงความรู้สึกของต่อโครงการ      คล้ายๆ AAR  แต่จะเป็นการกล่าวจะเฉพาะสิ่งที่ได้มาอย่างเดียว             ทุกคนรู้สึกดีต่อโครงการว่าทำให้เรียนรู้งานโครงการ งานวิจัย   สถิติ   ผลของSTIต่อHIV และมุมมองการดูแลผู้ป่วยเอดส์จะมองกว้างขึ้นมากผู้ที่แสดงความเห็นประกอบด้วย   คุณสว่างจากงานจุลชีว   งานพยาบาลเท่าที่จำได้มี โสพิศ   เจริญสุข  อรทัย  สุนันทา  ถนอมจิตต์  กรุณา เดชา  สมพิศ(จำได้แค่นี้ค่ะ  )  ดิฉันต้องขอบคุณผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดที่ทำให้เรามีผลงานที่เราภาคภูมิใจและสามารถนำไปเป็นงานวิจัย      ถือว่าเป็นR2R      และนำมากำหนดมาตรฐานการรักษาและเราได้นำมากำหนดนโยบายการดูแลของสถาบันต่อไปค่ะ                                                        

คุณหมอรังสิมา  โล่ห์เลขา (หมอกุ๊กคนสวย  ลูกสาวอาจารย์หมอสมศักดิ์  โลห์เลขา   เลขาธิการแพทย์สภา)เป็นผู้ดูแลโครงการคนใหม่

คุณสุนันทา

Dr  Leisค่ะ

ทีมพยาบาลชุดใหญ่    คุณละม่อมจากAB care

หมอปรีชาหัวหน้าโครงการคนใหม่

ทีมพยาบาล

หนูตุ๊ก  กรุณา กำลังพูดภาษาไทยโดยอ้างว่าถ้าใช้ภาษาอังกฤษมันจะไม่ลื่นออกจากใจ

 

 

คุณเยาวรัตน์หัวหน้ากลุ่มงานการพยาบาล

ถ่ายรูปก่อนจากกันค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #tuc#dr#leis#r2r
หมายเลขบันทึก: 68380เขียนเมื่อ 20 ธันวาคม 2006 13:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:42 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท