สรัญญา5


ฝึกงานเป็นวันที่4แล้วค่ะ

สวัสดีค่ะ...ทุก ๆ เช้าของวันพฤหัสที่โรงเรียนจะมีการทำบุญตักบาตร และสวดมนต์ยาวโดยที่ให้นักเรียนทุกระดับชั้นขึ้นไปสวดมนต์ยาวพร้อมกันที่หอประชุมชั้น 7 ในการสวดมนต์นั้นจะใช้เวลา 50 นาทีหนึ่งคาบเรียนและก็เป็นหน้าที่ของเราที่จะต้องไปปฏิบัติการเปิดเครื่องเสียงและคอยควบคุมเสียงและติดตั้งไมโครโฟนใช้ 2 ตัว ไมค์1 ติดตั้งบนเวที ไมค์2 ติดตั้งข้างล่างตรงกลางของเวทีหลังจากนั้นเปิดเครื่องเสียงและทดสอบเสียงไมโครโฟนระหว่างที่มีการสวดมนต์จะต้องคอยฟังเสียงตลอดเพราะเสียงของผู้พูดคือผู้นำสวดมนต์จะออกเสียงเบาบ้างดังบ้างเป็นระยะเมื่อสวดมนต์เสร็จแล้ว ฟังเรื่องธรรมะจากพระอาจารย์พระท่านเทศน์ให้ฟังพูดเสียงเบาสำรวมต้องคอยปรับระดับเสียงให้สูง เมื่อกิจกรรมสวดมนต์เสร็จแล้วก็ปิดเครื่อง เก็บอุปกรณ์ปิดห้องควบคุม ปิดหอประชุมชั้น  7

เสร็จแล้วก็มาประจำที่ห้องโสต ฯ ในช่วงคาบเรียนที่ 3 ติดตั้งเครื่องโปรเจกเตอร์และเครื่องเล่น DVD เปิดเครื่องเสียง

วันนี้มีอาจารย์มาติดต่อขอยืมเครื่องมืออุปกรณ์ที่ห้องโสต ฯ ขอยืมวิทยุเทป-ซีดีก่อนที่จะให้ของไปจะต้องเช็คเครื่องมือ(วิทยุเทป-ซีดี)ว่าใช้ได้หรือไม่และเซ็นชื่อที่แฟ้มขอยืมเครื่องมืออุปกรณ์ห้องโสต ฯ ทุกครั้ง

หลังจากทานข้าวเสร็จแล้วจัดการเก็บอุปกรณ์พวกที่เป็นสาย เช่น สายไมโครโฟน สายไฟ ปลั๊กไฟเก็บโดยการม้วนสายให้เรียบร้อยและจัดเก็บในกล่องอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย

หลังจากเลิกเรียนแล้วมีนักเรียนมาติดต่อขอถ่ายรูปติดบัตร(ชุดนักเรียน)เพื่อที่จะนำไปทำบัตรนักเรียน มีขั้นตอนเตรียมการดังนี้

1.เตรียมกล้องที่จะใช้ถ่ายคือกล้องดิจิตอลSony Cyber-shot dsc-w1

2.ใช้บอร์ดไม้ที่หุ้มด้วยผ้ากำมะหยี่สีฟ้าน้ำเงินเป็นฉากหลัง

ครูจ้ำได้ให้คำแนะนำในการถ่ายภาพติดบัตรว่า

การถ่ายภาพบุคคล(Portrait)ในแนวนอนจะได้ภาพ 1 นิ้ว ถ่ายภาพให้เห็นตั้งแต่ศรีษะจนถึงกระดุมเสื้อเม็ดที่สอง

ถ่ายภาพบุคคล(Portrait)ในแนวตั้งจะได้ภาพ 2 นิ้ว ถ่ายภาพให้เห็นตั้งแต่ศรีษะจนถึงกระดุมเสื้อเม็ดที่สองเช่นกัน

เมื่อถ่ายภาพเสร็จแล้วก็เก็บอุปกรณ์ กวาดห้องโสตฯ ..... กลับบ้าน

คำสำคัญ (Tags): #ฝึกงานเทคโน
หมายเลขบันทึก: 6838เขียนเมื่อ 10 พฤศจิกายน 2005 21:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:05 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท