จิรอาจ สมิงชัย(35)


อาหารไม่ย่อยครับ

วันอังคารที่ 19  ธันวาคม  2549

          วันนี้หยุดไม่ได้ไปทำงาน 1 วันครับเนื่องจากอาหารไม่ย่อยครับ  ผมขอฝากความรู้ไว้หน่อยดีกว่าครับหลายๆคนอาจจะไม่รู้ครับ  ผมมีประสบการณ์ในการลงFont ตัวอักษรให้กับคอมพิวเตอร์ที่บ้าน  โดยผมลงไปเยอะมากเลยครับผมก็คิดว่าจะได้มีตัวอักษรไว้ใช้หลายๆ แบบกับโปรแกรมต่างๆ เช่น Adobe Premiere , Photoshop เป็นต้น  ผมลงเป็น 1000 แบบเลยครับ  พอลงเสร็จแล้วผมก็ลองเปิดโปรแกรมAdobe Premiere ขึ้นมาปรากฏว่าเปิดโปรแกรมไม่ได้ครับสาเหตุเป็นเพราะว่าตอนเปิดโปรแกรมขึ้นมานั้นทางโปรแกรมจะหาFont ทุกตัวในเครื่องครับ  ทำให้เครื่องคอมพิวเตอร์เราประมวลผลช้าและจะค้างไปเลยครับ  ที่กล่าวมานี้รวมถึงโปรแกรมอื่นๆ ด้วยนะครับไม่ใช่แค่โปรแกรมAdobe Premiere เพียงโปรแกรมเดียว

          เพราะฉะนั้นควรเลือกเฉพาะFont ที่ต้องการแค่นั้นไม่ควรลงทั้งหมดครับ  วิธีแก้ปัญหาง่ายๆ เลยก็คือลบFont ที่เราลงไปแล้วทิ้งถ้าเราลงไปแค่ 10 ตัวก็คงไม่มีปัญหาครับ ลบได้แน่นอน  แต่ถ้าเราลงไปซะ 100 ตัวก็แย่แล้วครับ  สำหรับผมตอนนั้นลงไปหลาย 1000 ตัวครับ วิธีจัดการก็คือให้เราไปที่ Start แล้วก็ Accessories แล้วก็ System Tools  แล้วก็ System Restore จากนั้นเราก็จะสามารถย้อนกลับไปในวันเก่าๆ ตอนที่เรายังไม่ลง Font ได้ครับแค่นี้เองครับ ดีกว่าเราต้องมานั่งลบFont ที่ละตัวซึ่งเป็นไปได้ยากมากครับกว่าจะลบหมด

          นี่ก็เป็นประสบการณ์และปัญหาที่เกิดจากความไม่รู้ของผมครับ  อยากให้ทุกๆ คนนำประสบการณ์นี้ไปใช้และช่วยบอกๆ ต่อกันไปครับเพราะว่ามีอีกหลายๆ คนครับที่ยังไม่รู้  พอได้Font มาก็ลงเลยแบบผมครับ 

                                                จิรอาจ  สมิงชัย 

หมายเลขบันทึก: 68184เขียนเมื่อ 19 ธันวาคม 2006 13:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:47 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท