ลูกกตัญญู


ขอความอนุเคราะห์ช่วยเหลืออนาคตของชาติ

    เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา  ข้าพเจ้ามีเรื่องหนึ่งที่ดีใจมาก  คือ  ได้ช่วยเหลือนักเรียน ให้ได้รับการคัดเลือกเป็นลูกกตัญญูและได้รับทุนการศึกษา(6,000.-   บาท)  จาก  บริษัทชัยศิริสารคามการเกษตร จำกัด  รับมอบโล่จากรองผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม  ซึ่งเด็กคนนี้ (ด.ช.วิทวัส  วันโน) เป็นเด็กที่น่าสงสาร  พ่อเสียชีวิตเมื่อเขาได้  9  ขวบ  มาต้นปี  2549  แม่ป่วย ตาเริ่มมองไม่เห็น  ด.ช.วิทวัสได้ดูแลแม่เป็นอย่างดีมาโดยตลอด  แต่เมื่อวานนี้  ก็มีเรื่องสะเทือนใจเกิดขึ้นเมื่อแม่ของวิทวัส  ได้เสียชีวิตลง

 

    อนาคตของเด็กจะเป็นอย่างไรต่อไปก็ไม่อาจรู้ได้  แต่ที่แน่ๆ ตอนนี้เขากำลังเสียใจและสับสนว่าจะอยู่อย่างไร  จะกินอย่างไร  เพราะเงินทุนการศึกษาที่มีก็ไม่รู้ว่าจะใช้จ่ายได้นานขนาดไหน  ญาติพี่น้องจะทำอย่างไร  เพราะทุกคนก็ไปทำงานที่อื่นกันหมด  จะได้เรียนต่อหรือไม่ก็ไม่รู้  ถึงแม้จะเป็นการศึกษาภาคบังคับ 

 

   หากมีผู้มีจิตศรัทธาที่จะช่วยเหลืออนาคตของชาติ  แม้เพียงเล็กน้อยก็ขอเชิญติดต่อได้ที่  โรงเรียนบ้านเม็กดำ  อ.พยัคฆภูมิพิสัย  จ.มหาสารคาม  ขอขอบพระคุณท่านผู้ใจบุญล่วงหน้าค่ะ

 

หมายเลขบันทึก: 68099เขียนเมื่อ 19 ธันวาคม 2006 01:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 13:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พี่ลง รูป ประวัติได้แล้วนะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท