ใครทราบความหมายของศัพท์น่ารักๆคำนี้บ้าง...bling-bling


ใช้ได้ในชีวิตประจำวัน(ใช้พูด)....แต่คงต้องรวย...ถ้าเอามาใช้จริงๆ

มีคำศัพท์มาฝากค่ะ พร้อมตัวอย่างการใช้ จากหนังสือ The Star (Kuala Lumpur, Malaysia); Nov 18, 2006. คอลัมน์ Not-so-merry Anniversary โดย Fenny Aprilin Tanza

"I did make casual mention of some jewelry shop offering easy payment scheme options, but really, it doesn't take bling-bling to bring me bliss."

ให้ลองทายสิคะว่า bling-bling หรือคำว่า bling เฉยๆก็ใช้ได้ (แต่คงไม่ค่อย hip-hop เท่าไหร่) แปลว่าอะไร พรุ่งนี้จะมาเฉลย อ่านแล้วชอบเลยเอามาฝากค่ะ

ขอขอบคุณ -Anu Garg (garg wordsmith.org) สำหรับที่มานะคะ

หมายเลขบันทึก: 68079เขียนเมื่อ 18 ธันวาคม 2006 21:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 10:53 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)
  • แปลว่าสะท้อนแสง เห็นง่าย เช่นพวกเพชร พลอย
  • แปลแบบนี้ได้ไหมครับ เดาๆ(ภาษาใต้ดม ดม)
  • เคยเห็นปุ่มฟังค์ชั่น "bling" ของพัดลมค่ะ ถ้ากดปุ่มนี้ปั๊บ พัดลมจะหมุนเต็มที่แล้วก็ดับ ปล่อยให้ใบพัดตามแรงเฉี่อย พอจะหยุดก็หมุนใหม่ (เหมือนกับดับๆติดๆ)
  • พี่เม่ยขอ "ดม" ว่า วูบๆวาบๆ แว๊บๆ อะไรทำนองนั้นค่ะ.....

- เห็นในโฆษณาสินค้าเครื่องสำอางชนิดหนึ่ง 

- ผู้ใช้สินค้า Bling ได้มงกุฏด้วยละ

- คนที่สวมมงกุฏหันไปทางนางงามคนดำเงาประกายสะท้อนแสง เกิด bright  แอ !! ทำให้เขาดูดีขึ้น หรือ อย่างเดิมไม่สะท้อนแสงดีอยู่แล้ว

- น่าจะหมายความ ... การสะท้อน หรือประกาย หรือปล่าวหนอ  ขอ ดม ดม ด้วย

ปิ๊ง ปิ๊ง แบบว่า ถูกใจหรือเปล่าคะ

มาเฉลยแล้วค่ะ

ขอขอบคุณคุณ seangja, คุณขจิต, พี่เม่ย, พี่Taow, คุณหมอนนท์ เพื่อนร่วมทาง มากๆนะคะ ที่มาช่วยกันส่งคำทายนะคะ คำตอบเฉียดๆกันทั้งนั้นเลยค่ะ ยกเว้นคุณ seangja ที่ตอบง้าย..ง่าย...แต่ได้อารมณ์มากนะคะ ทำให้คนเขียนมีกำลังใจดี (รู้ว่ามีคนรอ...:-))

คำว่า bling-bling หรือ bling นี้หมายถึงเครื่องประดับหรือเสื้อผ้า รวมทั้ง lifestyle ที่หรูหราฟู่ฟ่าเป็นของแพงดูดีอะไรแบบนั้นน่ะค่ะ

ส่วนคำว่า blink ที่พัดลม น่าจะเป็น บลิ๊ง ตัว k ค่ะ พี่เม่ย อันนี้เป็นตัว g แต่ไปๆมาๆก็แว่บไปใกล้ๆกันที่ความแว๊บได้นะคะ แต่ blink นั้นจริงๆก็คือ ปิดเปิดเร็วๆ (เหมือนกระพริบตาก็ใช้ blink นี้และไฟกระพริบก็ด้วยค่ะ)

ตอนยังไม่อ่านคำเฉลยก็คิดถึง ปิ๊ง ปิ๊ง ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท