เครื่องทำโยเกิร์ต Severin จากเยอรมัน


วันเสาร์ที่ 16 ธค. (วันหวยออก) ไปซื้อเครื่องจากที่ Emporium กับปุ๊ก เป็น Verasu corner อ่ะ ได้มาก็อดไม่ได้รีบลงมือทำทันที

ทำตามตำราเปี๊ยบเลยอ่ะ ก็ไม่สำเร็จ เช้าวันอาทิตย์ต้องโทรไปตามเจ้าหน้าที่ กว่าจะได้คำตอบคูมือระบุว่าให้นึ่งในเครื่องที่อุณหภูมิ 43 องศา เป็นเวลา 1.30 ชม ดแท้จริงแล้ ต้องทิ้งไวถึง 3 ชม ทีเดียว แต่เด็ก ๆ ที่บ้านบอกว่าไม่เปรี้ยวเหมือนโยเกิร์ต ก็เลยไม่แนใจว่า ควรใส่โยเกิร์ตหัวเชื้อมากกว่านี้หรือป่าว เพราะว่ารสชาติไม่ค่อยเปรี้ยวเท่าไรอ่ะ

เวลารับประทานก็ใส่ โยเกิร์ตที่ทำแล้ว 1 ถ้วย กล้วย 1/2 ลูก ส้มสด 1/2 ลูก เชอรี่สด 4 ลูก น้ำผึ้ง 1 ช้อนชา คนให้เข้ากัน อึม....ไม่เลว ทำรับประทานเป็นอาหารเช้าได้สบาย ๆ เลย ประหยัดเวลา ถูกกว่า และสะอาดด้วยค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #อาหาร#สุขภาพ
หมายเลขบันทึก: 68003เขียนเมื่อ 18 ธันวาคม 2006 14:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 11:54 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
  • ดแท้จริงแล้ ต้องทิ้งไวถึง 3 ชม พิมพ์ผิดครับ
  • ท่าทางโยเกิร์ตน่ากินจังเลยครับ
  • ขอบคุณมากครับ
  • ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ
  • โยเกิร์ตคงอร่อยน่าทาน นะคะ

โยเกิร์ตคงอร่อยน่าทานและเป็นอาหารเพื่อสุขภาพนะครับ

คุณแม่ไปซื้อมาเหมือนกันค่ะ จาก Verasu ที่แจ้งวัฒนะ ทำทานทุกวันเลยคะ คุณพ่อชอบ บอกว่าทำให้ระบายท้องดี แต่ไม่รู้เปลืองกว่าซื้อโยเกิร์ตทานรึเปล่า เพราะซื้อนมมาทำเองเนี่ย คุณพ่อทานวันสองสองสามกะปุก (กะปุกน้อยๆ ของเครื่อง) เวลาทานทั้งคู่ไม่ใส่อะไรเพิ่มเลยคะ ทานเพียวๆ บอกว่ารสธรรมชาติดี

หุหุ IS ไม่กล้าทาน

แต่เห็นว่าท้องไส้ดีก็ดีค่ะ

^_____^

เคยลองคำนวณแล้ว เรื่องต้นทุน หากทำเองตกประมาณ 4 บาท / กระป๋อง หากทานทุกวัน วันละ 1 กระป๋องนะ จุดคุ้มทุนจะอยู่ที่ประมาณเดือนที่ 4 และ ราคาของนมถูกกว่า เพราะว่าที่ใช้เป็นม Foremost กล่อง 4 เหลี่ยมขนาด 1000 ซีซี ราคา 30.- บาทแต่ทำได้ 7 ถ้วย ลงทุนครั้งแรกคือ โยเกิร์ต 1 กระป๋องค่ะ

ทำครั้งที่สอง นำหัวเชื้อจากโยเกิร์ตที่เราทำครั้งแรก ตอนทำครั้งแรกใช้โยเกิร์ตยี่ห้อ Dutchie รสจืด แบบธรรมดานะคะ เพราะว่าที่บ้านชอบทานออกมัน ๆ หน่อย อร่อยมาก ๆ

 

หม่าม้าอยากจะซื้อเครื่องทำโยเกร์ต เพื่อจะไปทำขายที่ร้าน ตอนนี้กำลังเลิอกอยู่ว่าจะเลือกยี่ห้อ และราคาเท่าไหร่ดี ช่วยแนะนำด้วยนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท