บนท้องฟ้า


ฉันเข้าใจว่าเมื่อฉันเข้าใกล้ดวงดาวฉันจะอบอุ่น ฉันจึงอบอุ่น

ครั้งหนึ่ง         

ฉันเคยเดินเล่นบนท้องฟ้า

<p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">ฉันมิได้มองเห็นสิ่งใดอื่นนอกจากดวงดาว</p> <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">แสงที่เกิดแต่ดวงดาวนั้นช่างสว่างแวววับยิ่งนัก</p> <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">ฉันอบอุ่น</p> <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">และตอนนี้ฉันอบอุ่นมากขึ้นกว่าเดิม</p> <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">ฉันเข้าใจว่าฉันเข้าใกล้ดวงดาวมากขึ้นทุกทีแล้ว</p> <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">ฉันลืมนึกไปว่า ดวงดาวมิได้อยู่บนท้องฟ้าที่ฉันเคยเดิน</p> <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">มันอยู่อีกท้องฟ้าหนึ่งที่ฉันไม่เคยไปต่างหากเพียงแต่ฉันเห็น</p> <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">ที่ฉันอบอุ่นมิใช่เพราะดวงดาวเคลื่อนมาหาฉัน</p> <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">และก็มิใช่เพราะฉันเดินทางเข้าใกล้ดวงดาว</p> <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">หากแต่เป็นความรู้สึกฉันเอง</p> <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">ฉันเข้าใจว่าเมื่อฉันเข้าใกล้ดวงดาวฉันจะอบอุ่น</p> <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">ฉันจึงอบอุ่น</p> <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">สิ่งนี้คืออานุภาพของความรู้สึก</p> <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">ฉันรู้ ฉันเข้าใจ </p> <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">และฉันยอมแพ้</p> <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal"></p> วุฒิปิยะ  ชนะศรี

คำสำคัญ (Tags): #รำพึงบนท้องฟ้า
หมายเลขบันทึก: 67961เขียนเมื่อ 18 ธันวาคม 2006 12:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:46 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท