ห้วงแรกของการพบพาน


ห้วงแรกแห่งการพบพานและการต้อนรับบัณฑิต

เพิ่งมีโอกาสเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งเมื่อไม่กี่วัน   โดยการเอื้อเฟื้อช่วยเหลือจากมิ่งมิตรพี่ร่วมงานอย่าง "พี่หนิง"  พยาบาลวิชาชีพที่หันเหไปเอาดีด้าน "งานบริการนิสิตพิการ"

      ผมไม่คุ้นชินและสันทัดจัดเจนกับเทคโนโลยี  เป็นเหมือนคนแก่เฒ่าที่วิ่งไม่ทันยุคสมัย และเสียดายที่ปล่อยให้เวลาล่วงผ่านมายาวนาน เพราะพี่หนิงได้ชวนและเชิญมาสู่สังคมแห่งการเรียนรู้ก่อนหน้านี้ตั้งนานแล้ว

      เวทีประชุมการจัดการความรู้เมื่อวันที่ ๑๔  พฤศจิกายนที่ผ่านมาคือแรงบันดาลใจอันยิ่งใหญ่ที่ต้องพาตนเองเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการจัดการความรู้

      ผมชื่นชอบและเคารพในความตั้งใจของท่านรองวรรทณา สินศิริ  ที่เป็นหนึ่งในกลุ่มบุกเบิกร่วมกับเจ้าหน้าที่อีกหลายชีวิตและยิ่งมาได้รับฟังท่านรองพิศมัย  ศรีอำไพ  บอกกล่าวถึง "ความสำคัญ" และ "ความจำเป็น"  ของการจัดการความรู้ทั้งในฐานะเพื่อ "ตนเอง"  และเพื่อ "องค์กร"  ยิ่งเกิดแรงใจที่อยากเป็นส่วนหนึ่งทั้งเพื่อตนเองและเพื่อองค์กรอันหมายถึง "มหาวิทยาลัยอันทรงเกียรติ" ที่ผมรักและเทิดทูน

     แต่ด้วยพันธกิจแห่งเทศกาลพระราชทานปริญญาบัตรก็ดูเหมือนว่าชีวิตต้องแบกรับอะไรหลายอย่าง แทบไม่มีเวลาในการเริ่มต้นในการจัดการความรู้เสียที  แต่ก็ไม่ลืมที่จะแสดงความยินดีกับผลผลิตของมหาวิทยาลัยที่คืนกลับสถาบันเนื่องในพิธีอันทรงเกียรติฯ  จึงขอทิ้งท้ายเป็นห้วงยามการพานพบรับขวัญบัณฑิตว่า

 

เหลืองดอกคูน  ดอกน้อยร้อยเป็นช่อ

เทากิ่งรัก สานถักทอเป็นช่อฝัน

มอบเป็นช่อดอกไม้  สายสัมพันธ์

มอบกำนัลรับขวัญวันกลับมา

 

หมายเลขบันทึก: 67960เขียนเมื่อ 18 ธันวาคม 2006 12:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:46 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

เบื้องต้นต้องขออภัยที่ขัดข้องทางเทคนิค ยังผลให้บางท่านไม่สามารถเข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็นได้ และขอขอบพระคุณที่มิ่งมิตรได้กรุณาทักติง   เป็นธรรมดาสามัญของ "มือใหม่"  ที่ยังใหม่ต่อกระบวนการ  และเชื่อมั่นยังต้องใช้เวลาอีกมากโขสำหรับการทำความรู้จักให้คุ้นชินกับเทคโนโลยี รวมถึงการเริ่มต้นที่จะ "จัดการความรู้" ของ "ตนเอง"  เสียที

 

 

พนัส  ปรีวาสนา

 

  • ยินดีด้วยนะคะ พ่อน้อง"แผ่นดิน"  ^__^
  • นี่แหละที่บอกว่า...การจัดการความรู้  ไม่ทำไม่รู้
  • ส่วนการเขียน blog เป็นแค่เครื่องมือนึงเท่านั้น  ยังมีอีกหลายอย่างคะ  พี่เองก็รู้มาไม่กี่อย่างหรอก  เช่น card technique ,  story telling ฯ เราต้องศึกษาจากผู้รู้อีกหลายท่านเลย
  • เพื่อองค์กรอันเป็นที่รักของเรา ^__^
จุดเริ่มต้นเป็นก้าวต่อๆไปนะครับพี่
การเริ่มต้นพบพาน ในวันแห่งความสำเร็จใน มมส. นับว่า
เป็นฤกษ์งามยามดียิ่งนัก

สวัสดีครับ พี่ พนัส และยินดีต้อนรับสู่ เครือข่ายการจัดการความรู้ มมส. (MSU-KM) ...ผมนำ blog ของพี่เข้าไว้ใน การจัดการความรู้ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม

แล้วเรามาช่วยร่วมกันพัฒนา มมส. ต่อไปครับ

ขอบคุณมากครับ
วิชิต

  • ยินดีต้อนรับครับพี่พนัส
  • ด้วยความเคารพ
  • ยินดีต้อนรับสู่ทีม สร้างฝัน มมส. ครับ
  • ไปเยี่ยมบ้านหลายวันเลยมาช้าหน่อยครับ แต่ได้รับการกล่าวขวัญถึงจาก คุณหนิง มาบ้านแล้วครับ
  • ขอบคุณอ. แพนด้า และในทุก ๆ กำลังใจ
  • และภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมกับมหาวิทยาลัยมากยิ่งขึ้น
  • อย่างน้อยก็ทำหน้าที่บอกเล่าเรื่องเล่ากิจกรรมนิสิต ของ มมส ไปสู่สาธารณชน
  • ขอบคุณอีกครั้ง ครับผม
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท