ธีระชัย46


วันจันทร์ที่ 18 ธันาวคม 2549

วันนี้ถ่ายเทปคณิตศาสตร์ เตรียมอุปกรณ์ตั้งแต่ 9.00 น. กว่าจะได้ถ่ายก็เกือบ11โมงเพราะว่าอาจารย์ที่เป็นพิธีกรแต่งหน้านานมาก วันนี้ผมยังได้รับมาอบหมายให้เป็นช่างกล้องที่2 แต่วันี้ใช้กล้องแค่ 2 ตัว ใช้เวลาในการถ่ายประมาณ 45 นาที ซึ่งนานเหมือนกัน เพราะอาจารย์ที่เป็นพิธีกรไม่ได้ซ้อมมาก่อน จึงต้องซ้อมก่อนทุกเฟรม วันนี้ผมทำผิดพลาดในการควบคุมกล้องก็คือ ระหว่างที่ถ่ายทำอยู่นั้น มือของผมได้ปัดไปโดนกล้อง ทำให้กล้องเคลื่อนที่ไป จึงต้องถ่ายเฟรมนั้นใหม่เสียเวลาไปพอสมควร การเกิดปัญหาครั้งนี้ทำให้ผมรู้ว่าในการควบคุมกล้องถึงแม้ว่าเราจะไม่ต้องคอยจับกล้องอยู่ตลอดเวลาก็ตาม แต่เรากต้องมีสมาธิ ไม่ใช้ไปทำอย่างอื่น หน้าที่ของคือช่างกล้องก็ต้องอยู่ที่กล้อง ไม่ใช่ไปสนใจสิ่งอื่นครับ

หมายเลขบันทึก: 67915เขียนเมื่อ 18 ธันวาคม 2006 09:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:46 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท