การทำธุรกิจส่วนตัว


ทำไมต้องธุรกิจส่วนตัว

1. ความอิสระ คือ การที่เราจะได้ทำในสิ่งที่เรารู้สึกชอบ ทุกๆ เวลาของการทำงานเหมือนการพักผ่อน และเราเองก็ไม่ต้องอยู่ภายใต้บังคับบัญชาของใคร มันคือเวลาที่เราจะได้เป็นตัวของตัวเองจริงๆ

2. รายได้ที่อาจจะได้ไม่น้อยกว่าการทำงานบริษัท แม้รายได้ของการทำธุรกิจส่วนตัวอาจจะไม่แน่นอน มีมากบ้างน้อยบ้าง แต่หากโชคดีธุรกิจที่เราทำเกิดรุ่งขึ้นมา รายได้ที่จะได้ก็จะมหาศาล เมื่อเทียบกับการมีรายได้เป็นเงินเดือน

3. การที่เป็นเจ้าของธุรกิจเอง จะได้ความยอมรับจากสังคมมากกว่าการเป็นลูกจ้าง หรือพูดง่ายๆ ว่า เท่กว่า ค่านิยมนี้อาจจะไม่ได้เด่นชัดมากในอดีต แต่ในปัจจุบันแล้ว การได้ได้เป็นกรรมการผู้จัดการบริษัทเล็กๆ มันฟังดูมีระดับไม่น้อย

4. ได้ทำงานที่ท้าทายกว่า และถ้าทำแล้วสำเร็จก็จะได้รับเกียรติมากกว่าการเป็นลูกจ้าง, ความมั่นคงทางการงานที่เรากำหนดได้เอง และสิ่งที่สำคัญคือ เราจะมีส่วนในการให้ประเทศเติบโตไปข้างหน้า ทำให้เกิดการจ้างงานและพัฒนาสังคม

 **แหล่งที่มา** ธุรกิจส่วนตัวคุณทำได้:โสภณ ด่านศิริกุล วิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, พิมพ์ที่ บริษัท ส.เอเชีย เพรส(1989) จำกัด, จัดจำหน่ายโดย บริษัท ซีเอ็ดยูเคชั่น จำกัด(มหาชน)

หมายเลขบันทึก: 67756เขียนเมื่อ 17 ธันวาคม 2006 10:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 พฤษภาคม 2012 13:18 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
กำลังริเริ่มแนวคิด
เห็นด้วยครับ

การเลือกทำธุรกิจ

เห็นด้วยเหมือนกัน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท