น่านนทีที่ผมรู้จัก


                           ไม่รู้เป็นไง ( คงเป็นเพราะผมเห็นความสำคัญของโลกของการสื่อสาร โลกยุคใหม่กระมัง ที่ดูสับสนวุ่นวาย ) ค่ำวันนี้ ( 16 ธ.ค.2549 )  อดที่จะเขียนถึงพี่น่านไม่ได้  พี่น่านที่จะเขียนถึง ท่านเสียชีวิต เมื่อ 20 ม.ค.2548 แล้วด้วยเหตุหัวใจวายเฉียบพลัน ครับ

                           พี่น่านหรือน่านนที  เป็นผู้สื่อข่าวไทยรัฐ ประจำ จ.น่าน ที่ผ่านชีวิตมาไม่ธรรมดา เดิมชื่อบุญส่ง เป็นชาวนครนายก มาอยู่น่านเปลี่ยนเป็น น่านนที ธีระไพรพฤกษ์

                           พี่น่าน มีความเป็นตัวของตัวเองสูงมาก คงเป็นเพราะความที่ผ่านชีวิตในฐานะสื่อ  ในฐานะคนสู้ชีวิต  พี่น่านบอกผมว่าผู้ที่ให้โอกาสท่าน คือ คุณเฉลิมชัย ทรงสุข ( ที่ปรึกษาคุณกำพล วัชรพล ) ก่อนเสียชีวิตไม่กี่วัน ยังร่วมประชุม ม.41 พรบ.หลักประกันสุขภาพกันอยู่เลย ท่านแสดงความเห็น ให้ข้อคิดดีแก่ที่ประชุมเสมอมา

                           พี่น่านนที  ที่ผมประทับใจ คือท่านให้โอกาสผมรู้จักแวดวงสื่อมาตั้งแต่ราวปี 2529   นับมาจนถึงวันนี้มาร่วม 20 ปี  ชีวิตพี่ผ่านร้อน ผ่านหนาวมามาก มีทั้งคนรัก คนชัง  ( เพราะอยู่ในโลกของส่วนได้เสีย ) ผมไม่เคยลืมพี่น่านนที  ได้ให้โอกาสได้เรียนรู้โลกของสื่อหลากหลายรูปแบบครับ.

                           

หมายเลขบันทึก: 67680เขียนเมื่อ 16 ธันวาคม 2006 20:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 พฤษภาคม 2012 10:53 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • สวัสดีครับคุณทนุ
  • เมื่อพูดถึงคุณน่านนทีผมและเพื่อนอาจารย์ที่เคยไปปฏิบัติงานสอนที่มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ วิทยาเขตน่าน (ทุ่งศรีทอง) ก็ยังอดใจหายไม่ได้ครับ ที่ตอนนั้นได้ทราบข่าวการจากไปอย่างกะทันหัน
  • ผมขอร่วมชื่นชมถึงผลงานที่คุณน่านนทีได้ฝากไว้ให้พวกเราได้จดจำตลอดไปครับ

                        ขอบคุณสำหรับคำทักทายจากใจจริงของคุณปภังกรฯ

                        ชีวิตพี่น่านมีอะไรดี ๆ มีหลายรสชาติ   หน.เฉลิมชัยฯ และอีกหลายท่านเคยเล่าให้ฟังชีวิตเป็นเหมือนตำนาน (มีหลายแง่ หลายมุม) ผมจะนำเรื่องที่คุณพูดถึงไปบอกภรรยาและลูก ๆ ญาติได้รับทราบข้อที่ชื่นชมมาครับ.

                                                  ธนู

                                           17 ธ.ค.2549

 

ขอบคุณ อาธนู และ คุณปภังกรฯ ที่ยังคงระลึกถึงคุณพ่อน่านนที.. ได้รับทราบว่ามีคนคิดถึงคุณพ่ออยู่แบบนี้ ในฐานะลูกสาวคนหนึ่ง รู้สึกดีใจค่ะ และขอบคุณสำหรับความรู้สึกดีดีที่มีต่อคุณพ่อ..คุณพ่อทราบท่านต้องดีใจเช่นกันค่ะ

 

แม้ไม่เก่งเหมือนคุณพ่อ... แต่ ยังตั้งใจสานเจตนารมย์ของคุณพ่อเช่นเดิม คือ หวังดีและปรารถนาดีต่อเมืองน่าน ถิ่นฐานบ้านเกิดเมืองนอน..ตลอดไปค่ะ

 

ขอบคุณค่ะ

ออมรัก

ประมาณปี 2530 เคยไปทำสารคดีท่องเที่ยวให้กับ ททท ได้รับความอนุเคราะห์ต่างๆจากพี่น่านนทีเป็นอย่างดี พี่น่านนทีร่วมเดินทางไปถ่ายทำและ ประสานงานต่างๆ ด้วยความซาบซึ้ง ชื่อของพี่น่านนทีอยู่ในความทรงจำทุกครั้งที่ไปเมืองน่าน ยังคิดถึงพี่อยู่โดยตลอด

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท