เศรษฐกิจพอเพียง


เศรษฐกิจพอเพียงเป็นเสมือนรากฐานของชีวิตรากฐานความมั่นคงของแผ่นดิน เปรียบเสมือนเสาเข็มที่ถูกตอกรองรับบ้านเรือนตัวอาคารไว้นั่นเอง

    เศรษฐกิจพอเพียงเป็นเสมือนรากฐานของชีวิตรากฐานความมั่นคงของแผ่นดิน เปรียบเสมือนเสาเข็มที่ถูกตอกรองรับบ้านเรือนตัวอาคารไว้นั่นเองสิ่งก่อสร้างจะมั่นคงได้ก็อยู่ที่เสาเข็มแต่คนส่วนมากมองไม่เห็นเสาเข็มและลืมเสาเข็มเสียด้วยซ้ำไป 

พระราชดำรัสพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จากวารสารชัยพัฒนา  

         
เศรษฐกิจพอเพียง เป็นปรัชญาที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีพระราชดำรัสชี้แนะแนวทางการดำเนินชีวิต แก่พสกนิกรชาวไทยมาโดยตลอดนานกว่า 25  ปี ตั้งแต่ก่อนเกิดวิกฤติการณ์ทางเศรษฐกิจ และเมื่อภายหลังได้ทรงเน้นย้ำแนวทางการแก้ไขเพื่อให้รอดพ้นและสามารถดำรงอยู่ได้อย่างมั่นคงและยั่งยืนภายใต้กระแสโลกาภิวัฒน์ และความเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ  

 

หมายเลขบันทึก: 67672เขียนเมื่อ 16 ธันวาคม 2006 19:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:45 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
 ถ้าความคิยังไม่เปลี่ยน   เศรษฐกิจพอเพียง ก็คงยังเป็นเพียงข้อมูลในกระดาษเท่านั้เองครับ
   ถ้าอย่างนั้นเราต้องมาช่วยกันสร้างวิธีคิด ให้กับกลุ่มคุณกิจ คุณอำนวย ของเรากันได้แล้วนะ จะได้มีแนวทางในการสร้างเศรษฐกิจพอเพียงได้จริงๆ
ต้องสร้างเศรษฐกิจพอเพียงจากวิธีการ วิธีคิด และวิถีชีวิตของชาวบ้านที่ประสบความสำเร็จ ไม่ใช่สูตรสำเร็จที่นักวิชาการไปยัดเยียดให้ชาวบ้านทำตาม
  • อยากอ่านรายละเอียดอีกครับ
  • มีรายละเอียดการแบ่งพื้นที่หรือเปล่าครับ
  • ขอบคุณมากครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท