pr_kpru
งานประชาสัมพันธ์ กองกลาง สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร

ศูนย์ส่งเสริมและตรวจสอบอาหารปลอดภัย


จากระยะเวลาที่ได้จัดตั้งศูนย์ส่งเสริมและตรวจสอบอาหารปลอดภัยมาไม่นาน แต่ได้รับการยอมรับว่าเป็นศูนย์ที่มีความเป็นเลิศด้านการพัฒนาผลผลิตในชุมชน ท้องถิ่น สังคม ให้มีความยั่งยืนทัดเทียมมาตรฐานสากล

ศูนย์ส่งเสริม

และตรวจสอบ

ความปลอดภัย

ทางอาหาร

                               

              ผศ.รัตนา  รักการ  อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร  เปิดเผยว่า  มหาวิทยาลัยได้จัดตั้งศูนย์ส่งเสริมและตรวจสอบการผลิตตามมาตรฐานความปลอดภัยทางอาหาร  เมื่อปี  2548           โดยได้รับความร่วมมือจากจังหวัดกำแพงเพชร  เพื่อให้บริการตรวจวิเคราะห์ผลิตภัณฑ์ทั้งด้านเกษตรกรรมและอุตสาหกรรมให้ได้มาตรฐาน  นอกจากนี้ยังมีหน้าที่     ในการถ่ายทอดเทคโนโลยีทางอุตสาหกรรมเกษตรและให้คำปรึกษากลุ่มเกษตรกร  แม่บ้าน  หรือบริษัท  ที่ผลิตเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์อาหารในจังหวัดกำแพงเพชร  เพื่อเพิ่มศักยภาพ  พัฒนาระบบการผลิต  รวมทั้งช่วยแก้ปัญหาความยากจนและยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชนในท้องถิ่นให้ได้บริโภคสินค้าที่มีคุณภาพและปลอดภัย  และเป็นแหล่งความรู้ด้านงานวิจัยทางการผลิตอาหารปลอดภัย

                       ปัจจุบันศูนย์ฯ  ได้รับตัวอย่างอาหารและเครื่องดื่มจากสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม  กระทรวงอุตสาหกรรม   ตรวจวิเคราะห์ในการขอรับรองมาตรฐานผลิตภัณฑ์ชุมชน 

ผศ. รัตนา  กล่าวต่อว่า  เนื่องจากศูนย์ฯ  แห่งนี้มีคณาจารย์  บุคลากร  พร้อมทั้งทีมงานที่มีความชำนาญเฉพาะทาง  จากระยะเวลาที่ได้จัดตั้งมาไม่นาน  แต่ได้รับการยอมรับว่าเป็นศูนย์ที่มีความเป็นเลิศด้านการพัฒนาผลผลิตในชุมชน  ท้องถิ่น  สังคม  ให้มีความยั่งยืนทัดเทียมมาตรฐานสากล

........................................................................

AAs.JPG
 

 
หมายเลขบันทึก: 67624เขียนเมื่อ 16 ธันวาคม 2006 15:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 มิถุนายน 2012 15:00 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท