*** ชัยฤทธิ์ 5 ***


งาน งาน งาน

          วันนี้เป็นการไปฝึกงานวันที่ 5 ของผม...ซึ่งวันนี้เกือบไปไม่ทันแล้วเพราะตื่นมาก็ 7.30 น. แล้วครับ

           พอมาถึงวันนี้ผมก็ได้เข้าไปช่วยพี่ไหมทำงานก่อนเลย คือ การ Copy DVD หนังที่จะใช้ในงาน Science Film Festival โดยผมจะใช้เครื่อง Copy ที่สามารถ Copy ได้ครั้งละหกแผ่น แต่วันนี้เราทำกันอย่างละ 2 แผ่น โดย Copy จากแผ่น Data ทั้งหมด 32 เรื่อง ซึ่งเมื่อผมทำการ Copy เสร็จผมก็จะนำไปให้ สุไลมานและนที ทำการเปิดเช็คว่าสามารถใช้ได้หรือไม่

           หลังจากนั้นผมก็ได้รับมอบหมายจาก พี่โอ้ต ให้ทำหน้าปก Cd ซึ่งแบ่งกับ สุพัชชา ทำกันคนละเครื่อง โดยใช้โปรแกรม Adobe Photoshop....พอขณะกำลังนั่งทำไปได้ซักพัก พี่ๆก็บอกให้ไปกินข้าวก่อน....จึงหยุดพักกันก่อน...."งานก็จะเสร็จแล้วด้วย"

           กินข้าวเสร็จก็ขึ้นมาทำต่อ...." เสร็จแล้ว.... " แล้ว อาจารย์วิจิตร ก็เรียกประชุม โดย อาจารย์ได้ถามถึงว่าได้เคยทำอะไรกันมาบ้าง อยากทำอะไร แต่ว่ามันยังไม่จบแค่นี้ครับ อาจารย์วิจิตร ได้สั่งงานมาอีก 1 ชิ้น นั่นก็คือ....ให้ไปถ่าย ต้นไม้ โดยจะทำเป็นคล้ายสารคดีแนะนำต้นไม้ มาคนละ 1 ชนิดใน สสวท.คนละ 3 นาที แต่.....ห้ามมีเสียงอธิบายโดยใช้ภาพเป็นตัวอธิบาย ....ห้ามใช้ Effect ใดๆทั้งสิ้นให้ใช้การถ่ายแบบ Cut to Cut ตัดต่อบนกล้อง...โดยใช้กล้อง Mini Dv ให้เวลา 3 วัน กล้องผลัดกันใช้....โอ้...พระพุทธเจ้า 

           พอประชุมเสร็จจึงได้ลงไปดู พี่กุ้ง ถ่าย Vdo แนะนำตัวให้เจ้าหน้าที่ นายหนึ่งใน สสวท.ครับ จากนั้นก็ไม่มีอะไรอีก เพราะวันนี้พวกพี่ๆต้องที่ราชดำริกันตั้งแต่บ่าย 2 เพื่อไปทำการฉายหนังกัน

          กลับบ้าน.....

          

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 6735เขียนเมื่อ 9 พฤศจิกายน 2005 19:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:05 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
แว่นทำงานหนักจัง ไม่เชื่อ  พูดเล่นหนังที่ส่งประกวดเข้าบ้างยัง
แว่นตอนที่นาย Copy DVD ที่จะใช้ในงาน Science Film Festival นายแอบ Copy DVD เก็บไว้ดูเองที่บ้านหรือป่าว
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท