มหาชีวาลัยแพร่เชื้อ...กระจายเรื่องบล็อก


เป็นการเรียนรู้ที่เพิ่มความอยาก อยากที่จะเรียน ตัวล่อที่จะเกิดคือ อยากเข้าไปร่วมเผยแพร่ความรู้สึกนึกคิด ความรู้ที่เกิดจากการปฏิบัติที่มีในตัวคนเหล่านี้ออกมาเป็นตัวหนังสือให้ได้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้กัน

 ใจรักมักพบเจอ ขอให้เธอนั้นมั่นคงอย่าหนีให้งวยงง อย่าพะวงระยะทางอยู่ใกลแม้นใจรัก ขอให้พักระหว่างทางหายเหนื่อยค่อยเดินทาง  เราจะสร้างความรู้กัน          
           
มหาชีวาลัยได้เปิดโลกกว้างทางการเรียนรู้อีกรูปแบบหนึ่ง คือการจัดอบรมเรื่องการสร้างกระบวนการเรียนการสอน การเรียนรู้ผ่านบล็อกให้กับทีมคณะนักจัดการความรู้ของกลุ่มครูที่ผ่านการคัดเลือกจากโรงเรียน โรงเรียนละ 2 คน  ซึ่งเป็นโรงเรียนที่อยู่ในเครือข่ายการจัดการความรู้ของมหาชีวาลัย ซึ่งใจใหญ่ใจถึง เดินทางจากจังหวัดมหาสารคามข้ามแม่น้ำมูลมาร่วมกระบวนการที่มหาชีวาลัยอีสาน (บุรีรัมย์) มาเพื่อการนี้โดยเฉพาะ  ยังงี้ซิถึงจะเรียกว่ารักกันจริง  

          กุนซือใหญ่จากมหาวิทยาลัยขอนแก่น ที่ถือว่าเชี่ยวชาญ ชำนาญการเรื่องบล็อกเป็นกรณีพิเศษ นั่นคือท่าน ดร. แสวง  รวยสูงเนิน เป็นวิทยากร ทุกคนที่เข้าอบรมพอใจเรื่องการจัดการความรู้ในวันนี้เป็นอย่างยิ่ง  แต่เสียอย่างเดียวอินเทอร์เน็ตเราเจ๊งบ่อยมาก ไหนจะหลุดและไหนจะหาย  แต่ก็ไม่วายที่จะมีความสุข  ก็อย่างนี้แหละเราชาวป่าชาวเขาขาดแคลนและห่างไกลเทคโน ฯ แต่หัวใจยังแกร่งนะคะ 

<p style="text-align: center"></p>

            เป็นการเรียนรู้ที่เพิ่มความอยาก อยากที่จะเรียน ตัวล่อที่จะเกิดคือ อยากเข้าไปร่วมเผยแพร่ความรู้สึกนึกคิด ความรู้ที่เกิดจากการปฏิบัติที่มีในตัวคนเหล่านี้ออกมาเป็นตัวหนังสือให้ได้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้กัน         
           
เป็นการเรียนรู้ที่ลืมเวลา ลืมโลก  ลืมเบรก  ลองคิดดูนะคะว่าจะมันสุดสุดขนาดไหน  แล้วเป็นการจัดการเรียนรู้ที่มีความสุขขนาดไหน หากไม่ทำเช่นนั้นอินเทอร์เน็ตหลุดไปไม่รู้ด้วยนะ แต่สุดท้ายอินเทอร์เน็ตก็มาหลุดจนได้  แต่ก็ยอมเริ่มต้นใหม่  เทคนิคไม่ต้องรอขอแค่สมัครเป็นสมาชิกให้ได้ก่อนเที่ยง แล้วค่อยใส่เทคนิคกันตอนบ่าย สุดท้ายปิดกันที่ 18.30 น.          
           
สัญญาใจต่อกันว่าเราจะสร้างเครือข่ายมนุษย์บล็อกเพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ แลกประสบการณ์กันและกัน  ถักทอสายใยให้เพิ่มมากขึ้น... มากขึ้น คงจะมีอะไรดี ๆ ที่จะเกิดขึ้นจากบุลคลเหล่านี้กันนะคะ

</span></span><p></p>

หมายเลขบันทึก: 67326เขียนเมื่อ 14 ธันวาคม 2006 22:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:41 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
  • มหาวิทยาลัยขอนแข่น
  • พิมพ์ผิดครับ
  • รออ่านบัมทึกจากหลายท่านที่ไปร่วมกิจกรรมครับ
  • ขอบคุณมากครับ

ผมอยากจะรอดูผลการเรียนภายใต้ความไม่พร้อม จะเป็นอย่างไรครับ

อีกไม่นานคงรู้ผลครับ

การเรียนรู้ภายใต้ความไม่พร้อม ผลสำเร็จที่ได้ยิ่งใหญ่กว่าอะไรทั้งหมดค่ะ
ทุกองค์กรต้องก้าวให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงครับ

  จริงจริงแล้วความไม่พร้อมของอุปกรณ์และเทคนิค ไม่ได้เป็นอุปสรรคที่ยิ่งใหญ่สำหรับผู้ที่มีความอยาก ต่อให้ยากแสนยากก็ต้องฝ่าฟัน ยิ่งถ้ามีความอยากจากทั้งสองฝ่ายยิ่งง่ายต่อการที่จะมองเห็นอนาคตว่าจะเกิดอะไรขึ้น ฝ่ายหนึ่งอยากให้อีกฝ่ายอยากรับ ผลของความสำเร็จที่เกิดขึ้นคือความสุขแน่นอนค่ะ

                                         ขอบคุณสำหรับทุกกำลังใจ

 

   เรียนแล้วรู้

   รู้แล้ว ถ่ายทอดได้

   ถ่ายทอดแล้ว ต่อยอดได้

  ต่อยอดแล้ว ไต่ระดับต่อไปอีก

  เรียนรู้อีก

  รู้แล้วรู้อีก

 รู้อีก รู้อิ่นๆ กว้างออกไป ออกไป

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท