คิดอย่างคนเก่ง 7 ประการ


การเป็นคนเก่ง... ไม่ใช่ความโชคดีของพันธุกรรม

 1. คิดในทางบวก  

                   มองโลกในแง่ดี และทำทุกสิ่งอย่างเต็มกำลังด้วยรอยยิ้มและความเบิกบาน ทำตัวให้สดชื่น มีชีวิตชีวา และกระตือรือร้น อยู่เสมอพร้อมที่จะเผชิญกับทุกสถานการณ์ จะช่วยให้คุณสาารถที่จัดการกับทุกเรื่องที่ผ่านเข้ามาได้อย่างอยู่หมัด


2. คิดหาบุคคลต้นแบบ
                   ใครก็ได้ที่คุณชื่นชม เพื่อเป็นมาตรฐานที่ดี ในการดำเนินรอยตาม ศึกษาแนวคิดวิธีการทำงาน จุดเด่นในตัวเขา เผื่อว่าเราจะได้ไอเดียมาปรับใช้ให้ชีวิตก้าวสู่ความสำเร็จกับเขาบ้าง!!
3. เริ่มต้นงานใหม่ทุกวันด้วยรอยยิ้มสดใส
                    คนที่มีรอยยิ้ม ระบายไว้บนใบหน้า เสมือนประตูที่เปิดกว้าง ให้ใคร ๆอยากเข้ามาคบหาด้วย การเจรจาติดต่องาน ก็มักจะลงเอยด้วยความสำเร็จ มากกว่าคนที่หน้าตาแบกโลกนะคะ นอกจากนี้รอยยิ้มและเสียงหัวเราะ ยังสร้างความเบิกบาน และคลายทุกข์ แถมยังเป็นยาอายุวัฒนะ ที่ทำให้เราดูเป็นวัยสะรุ่นตลอดกาล รู้อย่างนี้แล้ว หัดติดรอยยิ้มไว้ที่มุมปากกันเป็นประจำ
4. ทะนุถนอมมิตรสัมพันธ์เก่า ๆ
                    คงไม่มีใครที่จะอยู่อย่างมีความสุข โดยปราศจากเพื่อนหรือมิตรที่รู้ใจหลอกนะ แม้ว่าในชีวิตแต่ละวันของคุณจะวุ่นวายแค่ไหนก็ตาม คุณควรจะมีเวลาให้กับเพื่อนซี้ ที่รู้จักมักจี่กันมานาน ซะบ้าง แวะไปหากัน เมื่อโอกาสอำนวยชวนกันออกมาทานข้าว ในช่วงวันหยุด ส่งการ์ดปีใหม่ หรือร่อนการ์ดวันเกิด ไปให้เผื่อในยามที่คุณเปลาเปลี่ยวหงอยเหงา เศร้าทุกข์ใจ ก็ยังมีเพื่อนแสนซี้ไว้ผึ่งพา และให้กำลังใจกันได้นะ
5. มีศรัทธาในตัวเอง
                   ถ้าแม้แต่ตัวเองยังไม่ศรัทธาและเชื่อมั่นในตัวเอง และจะมีมนุษย์หน้าไหนล่ะจะเชื่อในความเก่งของคุณอยากให้ใคร ๆเขาชื่นชอบและทึ่งในตัวคุณคุณก็ต้องมั่นใจตัวเองก่อน
6. ขอท้าคว้าฝัน
                  ไม่มีอะไรที่จะทรงพลังมากเท่ากับความตั้งใจจริง และทุ่มสุดตัวหลอกนะ ความกระหายอันแรงกล้า ที่จะพาตัวเองไปสู่จุดหมาย นั่นแหละเป็นแรงผลักดันให้คุณสานฝันสู่ความจริงได้
7. เรียนรู้จากความผิดพลาด
                    ก็สี่เท้ายังรู้พลาดนักปราชญ์ยังรู้พลั้งจะเป็นอะไรเชียวถ้าเราจะทำอะไร แล้วจะยังไม่สำเร็จอย่างที่หวังไว้เพียงแต่ขอให้ทำเต็มที่และเปิดใจให้กว้าง ยอมรับความจริง หันมาทบทวนดูว่ามีขั้นตอนไหนที่ผิดพลาดไป.. เพื่อที่จะเริ่มต้นใหม่ให้ดีกว่าเดิม
<p>                     อันที่จริงแล้ว " การเป็นคนเก่ง ไม่ใช่ความโชคดีของพันธุกรรม "  แต่ในทางตรงข้ามกัน มันอยู่ที่การฝึกฝน และการฝึกขัดเกลาสมอง รวมถึงหัวใจของคุณต่างหาก ลองนำเคล็ดลับ ดี - ดี ทั้ง 7 ข้อ หรือเลือกเอาบางข้อที่เหมาะกับรูปแบบการดำรงชีวิตของตนเองมาลองปฏิบัติดูนะคะ แล้วคุณจะมีความปราดเปรื่องในแบบฉบับของคุณ แล้วท้ายที่สุด คุณก็จะกลายเป็นคนเก่ง….  ที่สามารถจัดการกับชีวิตของตนเองได้อย่างลงตัว  </p>

  



</span></span>

หมายเลขบันทึก: 67272เขียนเมื่อ 14 ธันวาคม 2006 17:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:41 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

น้องเปิ้ล ครับ

  1. เข้ามาให้กำลังใจครับ
  2. บันทึกเริ่มมีความน่าสนใจขึ้นทุกวันเลย
  3. ชอบตรงที่ว่า "อันที่จริงแล้ว " การเป็นคนเก่ง ไม่ใช่ความโชคดีของพันธุกรรม "  แต่ในทางตรงข้ามกัน มันอยู่ที่การฝึกฝน และการฝึกขัดเกลาสมอง รวมถึงหัวใจของคุณต่างหาก"
  4. จะหมั่นฝึกฝนตนเองครับผม 

ต่ออีกนิดครับ...

นึกได้ว่ายังไม่ได้ชมรูปนี้เลย ว่าน่ารักครับ

ชอบ ข้อ3 เหมือนที่คุณอำนวย comment ครับ

  • ขอบคุณทุกคนที่แวะเข้ามาทักทายและให้กำลังใจ
  • ปกติถ้าผู้เขียนเจอเรื่องน่าสนใจ ก็มักจะนำมาเก็บไว้ในบันทึกเพราะ บางทีเราอาจจะได้ใช้มันในสักวันนึง
  • ขอให้ทุกคนเป็นคนเก่ง....  ที่สามารถจัดการกับชีวิตของตนเองได้อย่างลงตัวนะคะ
ขอบคุณเรื่องที่เก็บมาฝากครับ
  • อ่านแล้วมีความสุขมากครับ
  • เป็นแนวคิดแบบpositive จริงๆ
  • มารออ่านอีกครับ

ขอบอกว่า  ชื่นชมในความเพียรพยายาม  ในการสรรหาเกล็ดความรู้ดี  ดี  มาสู่ชาวโลก

สู้ต่อไปนะจ๊ะ  เพื่อนคนนี้จะคอยเป็นกำลังใจให้

ขอบคุณสำหรับกำลังใจ และการเข้ามาแลกเปลี่ยนเรียนรู้นะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท