Narrowcast RootTube


         วันที่ 8 ธ.ค.49  ผมบ่นในที่ประชุมคณะกรรมการบริหาร NECTEC ว่า สคส. คิดจะเอา video clip เป็นเครื่องมือ ลปรร. ความรู้ฝังลึกในบล็อก   แต่กลัวว่าจะโดนจับว่าผิดกฎหมาย broadcast

         ดร. ทวีศักดิ์  กออนันตกูล  รอง ผอ.สวทช. แนะว่า  อย่าเรียก broadcast ให้เรียก narrowcast   เพราะเป็นการเอาขึ้นอินเทอร์เน็ตเท่านั้น  ไม่ได้ออกอากาศ

         ใครมีความรู้เรื่องกฏหมายด้านไอที   ด้านอินเทอร์เน็ต  ด้านการเอาวิดีโอคลิปขึ้นอินเทอร์เน็ต  ช่วยแนะนำหน่อยครับ

วิจารณ์  พานิช
 8 ธ.ค.49

คำสำคัญ (Tags): #narrowcast#roottube
หมายเลขบันทึก: 67200เขียนเมื่อ 14 ธันวาคม 2006 14:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:43 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • อย่างน้อยต้องเป็นไปตาม พระราชบัญญัติลิขสิทธิ์พ.ศ. 2537 กระมังครับ
  • "มาตรา 6  งานอันมีลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัตินี้ ได้แก่งานสร้างสรรค์ประเภทวรรณกรรม นาฏกรรม ศิลปกรรม ดนตรีกรรม โสตทัศนวัสดุ ภาพยนตร์สิ่งบันทึกเสียง งานแพร่เสียงแพร่ภาพ หรืองานอื่นใดในแผนกวรรณคดี แผนกวิทยาศาสตร์ หรือแผนกศิลปะ ของผู้สร้างสรรค์ไม่ว่างานดังกล่าวจะแสดงออกโดยวิธีหรือรูปแบบอย่างใดการคุ้มครองลิขสิทธิ์ไม่คลุมถึงความคิด หรือขั้นตอน กรรมวิธีหรือระบบหรือวิธีใช้หรือทำงาน หรือแนวความคิด หลักการ การค้นพบ หรือทฤษฎีทางวิทยาศาสตร์หรือคณิตศาสตร์"
narrowcast เป็นศัพท์ที่ดีมากๆ เลยครับ ตรงกับวิธีการทำงานของ bittorrent ซึ่งเป็นวิธีการกระจายไฟล์ที่เราจะเลือกใช้สำหรับ RootTube พอดีเลยครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท