เมื่อนำเด็กพิการและด้อยโอกาสเข้าค่ายพัฒนาศักยภาพ


การเข้าค่ายพัฒนาเด็กพิการและด้อยโอกาส
         ในปี 2548 คณะทำงานด้านการศึกษาพิเศษได้มีความคิดเห็นตรงกันว่าเด็กพิการและเด็กด้อยโอกาสควรได้รับการพัฒนาศักยภาพจึงได้เริ่มพูดคุยนอกรอบและต่อมาได้มีการประขุมทีมงานจากหลายสังกัดทั้งสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาลพบุรีเขต1       โ รงเรียนลพบุรีปัญญานุกูล จังหวัดลพบุรี   ศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 6  จังหวัดลพบุรี   โรงเรียนการศึกษาคนตาบอดพิการซ้ำซ้อนและโดยเฉพาะโรงเรียนโสตศึกษาปานเลิศจังหวัดลพบุรี ซึ่งเป็นหน่วยงานหลักที่ให้การสนับสนุนสถานที่  โดยมีจุดประสงค์ให้เด็กได้ช่วยเหลือกัน มีความเอื้อเฟิ้อเกื้อกูลและมีน้ำใจให้กัน    ทั้งที่ไม่มีงบประมาณแต่ด้วยความตั้งใจอันแน่วแน่คณะทำงานก็เริ่มดำเนินการนำเด็กพิการและเด็กด้อยโอกาสไปเข้าค่ายพัฒนาศักยภาพ  ได้เห็นการช่วยเหลือของเด็กโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 33 ที่ดูแลเด็กพิการ  ได้เห็นเด็กพิการในหลายประเภทความพิการทั้งตาบอด  ปัญญาและหู ช่วยเหลือเกื้อกูลกัน  ต้องยอมรับว่าประทับใจยิ่ง  ผู้ใดสนใจต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม  หรือจะแสดงความคิดเห็นก็ยินดีนะคะ
หมายเลขบันทึก: 67197เขียนเมื่อ 14 ธันวาคม 2006 14:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:43 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
ขอแสดงความยินดีต้อนรับสมาชิกใหม่ 

             องค์กรของท่านเป็นสมาชิกอยู่ในโครงการวิจัยเกี่ยวกับการจัดการความรู้

วันนี้คณะนักวิจัยส่วนกลางได้ตามมาพบบล็อกของท่าน  จึงอยากจะเชิญชวนให้ท่าน

เขียนเล่าในบล็อกของท่านเกี่ยวกับเคล็ดลับ (tacit knowledge) ในการจัดการเรียน

การสอนของท่าน  เพื่อให้ผู้อ่านจากวงการอื่นๆได้ร่วมรับรู้ว่า

                ครูและบุคลากรการศึกษาดีๆ  มีถมไป  แล้วไฉนท่านจึงฟังแต่เรื่องร้าย

ป้าติ๊กที่นับถือ ขอแสดงความยินดีกับความสำเร็จและขอเอาใจช่วยให้มีพลังขับเคลื่อนผลงานสู่ สพท.ลบ1ต่อไป จากหลานวินิตศึกษาจ่ะ

ขอบพระคุณค่ะ

รออ่านและติดตามอยู่นะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท