เยาวชนทำสารคดีความดี


         ผมโชคดีจริง ๆ ที่งดไปประชุมที่ฟิลิปปินส์ระหว่างวันที่ 7 - 8 ธ.ค.49   ทำให้มีโอกาสไปร่วมประชุมมูลนิธิโรงเรียนรุ่งอรุณเมื่อวันที่ 7 ธ.ค.49   ทำให้ผมได้เรียนรู้เรื่องราวดี ๆ ที่เกิดขึ้นในบ้านเมืองของเรามากมายหลายเรื่อง

         เรื่องหนึ่งคือโครงการคุณธรรมเฉลิมพระเกียรติ ประจำปี 2549   เยาวชนทำดี ถวายในหลวง   ซึ่งเป็นเรื่องที่เชื่อมโยงกับเครือข่ายโรงเรียนวิถีพุทธ   ซึ่งมีโรงเรียนเข้าร่วมถึง 2 หมื่นโรง   แต่ส่วนใหญ่มีแต่รูปแบบตาม ๆ กัน  ไม่มีสาระจริงจัง

         แต่โครงการที่โรงเรียนรุ่งอรุณนี้เป็นโครงการคัดเลือกสุดยอดของแต่ละเขตพื้นที่การศึกษา   คัดเลือกและคัดจนเหลือทีมชนะเลิศในแต่ละภาคสงฆ์รวม 48 รร.   รวมนักเรียน 200 คน   มาร่วมกิจกรรมสุดยอดผู้นำยุวชนวิถีพุทธ ณ ศรีปทุมลองสเตย์รีสอร์ท,  โรงเรียนจุฬาภรณ์ราชวิทยาลัย,  และ TK Park   คัดเลือกเหลือ 12 โครงงาน

         จุดสุดยอดอยู่ตรงที่มูลนิธิโรงเรียนรุ่งอรุณได้ร่วมจัดกิจกรรมแผนที่คนดี (Human Mapping) และถ่ายทำสารคดีเรื่องราวของคนดี

         ต่อไปเราสามารถเชื่อมโยงให้ทีมของมูลนิธิโรงเรียนรุ่งอรุณรู้จักและใช้ RootTube ก็จะสามารถนำ clip หนังสารคดีสั้นเรื่องราวของคนดีและการทำความดีออกเผยแพร่แก่สังคมวงกว้างได้

                   

                 ครูอัจฉริยา วัชรเนตร  กำลังเล่าเรื่อง

                  

                         บรรยากาศในห้องประชุม

วิจารณ์  พานิช
 7 ธ.ค.49

หมายเลขบันทึก: 67116เขียนเมื่อ 14 ธันวาคม 2006 09:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 มิถุนายน 2012 18:01 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท