ทางสองแพร่ง แห่งอดีต และอนาคต


อยู่หรือตายอาจฝืนลิขิตได้

   แดจาวู ...ทางสองแพร่ง แห่งอดีต และอนาคต.

   การดูหนังเพื่อเรียนรู้  นับเป็นเรื่องสำคัญ  ที่โรงหนัง SF Mbk , ภาพยนตร์เรื่อง  แดจาวู.  ดูแล้วมีแง่คิด แตกต่างกันไป. สำหรับผมคิดว่า เรื่องของอนาคต นอกจากจะมีลิขิตไว้แล้ว  บางครั้งเป็นทาง สองแพร่ง. ที่จะไปทางหนึ่ง  หรือจะไปอีกทางหนึ่ง.  หากมีพลังมหาศาล ก็อาจเปลี่ยนแปลงลิขิตอนาคตได้. เหมือนกับคน 543 คน ที่ เดิม ลิขิตให้ ต้องเสียชีวิต  จากระเบิด ของผู้ก่อการร้าย. มาเป็น รอด เพราะ พลังอันบริสุทธิ์พระเอก.

   คิดแล้วก็ คิดถึงช่วงที่ป่วย เหมือนทาง 2แพร่ง. ไม่รู้จะหาย  หรือตาย. เคยคิดเหมือนกันว่า ลิขิตเอาไว้ให้ตาย แต่ ณ วันนี้  รอด. อาจเป็นเพราะ พลังอันบริสุทธิ์ ที่เปลี่ยนอนาคต ทำให้รู้สึกว่า  ชีวิตที่มีอยู่ปัจจุบัน เกินจากที่ลิขิตไว้. ทำให้ต้องพยายาม ทำเพื่อผู้อื่นตลอดไป.

 

สวัสดี. 
นายแพทย์บุญเรียง ชูชัยแสงรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุข จังหวัด อุตรดิตถ์
โทร : 081-8868787
วันที่  13 ธันวาคม 2549 

หมายเลขบันทึก: 67067เขียนเมื่อ 13 ธันวาคม 2006 23:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:42 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
เคยสวดมนต์ อ้อนวอนช่วยคนเจ็บหนักมาแล้ว และเขาก็รอดตาย มีชีวิตทำประโยชน์ จนทุกวันนี้ กระแสจิต มนุษย์นี้แรง มีพลัง และเหนือความคาดหมาย แต่อยู่ใต้กฎแห่งกรรม ความดีแรง หนักแน่น และส่งผลช้า เหมือนมวลอากาศหนัก จะเคลื่อนตัวช้าแต่มั่นคง มีผลเป็นความเย็นสบายเสมอ ใครที่ชอบทำความดีสม่ำเสมอ จะรับรู้ได้เอง ชีวิตจะเหมือนมีหลักยึดเหนี่ยว แปรเปลี่ยนเป็นตรงข้ามค่อนข้างยาก ผิดกับความชั่วบาป จะเร่าร้อน รุนแรง แม้ทำแต่น้อย ผลแห่งมันจะรุ่มสุมร้อนตลอดเวลา จนไม่เหลือช่วงพักให้คิดถึงความชุ่มเย็นบางเลย น่ากลัว สวัสดีค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท