H2H กับ M&M


ถึงแม้ว่าเวลาแห่ง F2F ของเราสามคนจะจบลงแล้วในวันนี้ แต่เชื่อแน่ว่า เวลาแห่ง H2H ของเราสามคน ยังคงอยู่(ในใจ)ตลอดไปค่ะ

              บ่ายแก่ ๆ วันนี้  แม่จำเลียง จูงมือพ่อดอกมะลิ  มาพบผู้พิทักษ์หมู่บ้าน เอ๊ย ไม่ใช่ค่ะ  มั่วตั้งแต่เริ่มต้นเลยทีเดียว

             บ่ายแก่ ๆ วันนี้ ในขณะที่ดิฉันกำลังตั้งหน้าตั้งตา ถอดเทป การประเมินคุณภาพโดยกรรมการจาก สมศ.อยู่นั้น ก็ได้ยินเสียงดังแว่ว ๆ เรียกชื่อตัวเอง"คุณรัตติยา"  ดิฉันผละออกจากภารกิจที่ทำอยู่ทันที แวบแรกที่ช้อนสายตาขึ้นมองไปทางเสียงที่แว่วมา ด้วยความที่ตัวเองเป็นคนสายตาสั้น และขณะนั้น ไม่ได้สวมแว่น  จึงมองเห็นเพียงลาง ๆ ว่ามีหนุ่มสาวคู่หนึ่งเดินเคียงคู่กันมาประดุจดั่งคู่บ่าวสาวจูงมือกันมาแจกการ์ดแต่งงานก็มิปาน
        แต่เอ๊ะ เมื่อใกล้พอที่สายตาดิฉันเริ่ม focus ภาพได้ จึงเห็นว่า หนุ่มสาวคู่นั้น ก็คือ   M 1 (เมตตา) กะ M2 (คุณไมโต)  เดินเคียงคู่กัน  ขอย้ำ ไม่ได้จูงมือกันมานะคะ เดินเคียงคู่กันมา แวบแรกที่เริ่ม focus ภาพได้  ใจมันสั่น ๆ ๆ โดยไม่รู้ตัว ว้าว วาว .......

          คุณไมโต คุณไมโต จริง ๆ ด้วย ดิฉันไม่ได้ตาฝาดไป  ที่สำคัญ นอกจากหัวใจจะรู้สึกพองโตแล้ว สายตายังพองโตด้วย เพราะในมือของคุณไมโตถือของฝากมาด้วย  (ขอบอก ไม่ได้งกค่ะ ย้ำ ไม่ได้งกกกกกกกกก) ดิฉันต้องระงับอาการดังกล่าว ไม่ให้แสดงออกมามากเกินไปจนเกินงาม  แต่คำแรกที่ทักทายคุณไมโตหลังจากที่ยกมือไหว้(ของฝาก) แล้ว คือ "เราจะกอดกันได้ไหมเนี่ย"  ดูท่าคุณไมโต แกคงจะตกใจในคำทักทายของดิฉัน จึงอึ้งไปชั่วขณะ (อิ อิ ถ้าไม่เกรงใจว่าหวานใจพ่อดอกมะลิอยู่ใกล้เหลือเกิน ดิฉันคงทำตามใจปรารถนาไปแล้ว)

            หลังจากเรียกสติตัวเองกลับคืนมา  เราสามคน ใจสามใจ ก็ได้ย้ายนิวาสถานไปนั่ง H2H กัน ณ ลานกาแฟ ข้าง ๆ สำนักงานของดิฉัน  เราต่างสั่งเครื่องดื่มและลูกชิ้นทอดมานั่งทานกัน ด้วยความเป็นคนชักช้าของดิฉัน งานนี้คุณไมโต เลยต้องเป็นคนจ่าย  (อิ อิ เป็นไปตามแผนที่วางไว้)

             ระหว่างที่นั่งละเมียดละไมดื่มกาแฟ(ที่จืดที่สุดในโลกตามคำกล่าวของคุณเมตตา) แล้วช่วงจังหวะระหว่างรอไม้จิ้ม เสียบลูกชิ้นเข้าปาก  แน่นอนว่า เราทั้งสาม ต่างไม่ปล่อยให้เวลาเสียไปโดยเปล่าประโยชน์  เราต่างคนต่างคุย คุย คุยและคุย

        เชื่อไหมค่ะว่าเราสามคนใช้เวลาตักตวงความสุขประมาณเกือบหนึ่งชั่วโมง ก็ตกลงปลงใจว่าควรยุติการสนทนาซะทีก่อนที่จะยืดเยื้อไปกว่านี้  แล้วต่างคนต่างแยกย้ายไปทำภารกิจของตัวเอง  ดิฉัน และคุณเมตตา ต่างกลับสำนักงานเพื่อเคลียร์งานที่คั่งค้าง ส่วนพ่อดอกมะลิ เอ๊ย คุณไมโต  คงแวะโรงช้าง เพื่อไปจัดการธุระสำคัญที่คนปลายสายสั่งไว้ (แล้วไม่ทำไม่ได้)

         ถึงแม้ว่าเวลาแห่ง F2F ของเราสามคนจะจบลงแล้วในวันนี้ แต่เชื่อแน่ว่า เวลาแห่ง H2H ของเราสามคน ยังคงอยู่(ในใจ)ตลอดไปค่ะ

         อ้อ  จันทร์หน้า สองทุ่มครึ่ง  เราและเราๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ มีนัดกันหน้าจอ ช่อง 3 ค่ะ 

          ผู้ร่วมชะตากรรมอีก 2 ท่าน จะเสริมเติมแต่งเพิ่มเติม ยินดีนะคะ เผื่อบางทีอาจทำให้หลาย ๆ คน อิจฉาพวกเรามากขึ้น อิ อิ

  ไม่ต้องบอกก้อรู้ว่าคือใคร

 

   ใครเอ่ย

  อาหารจะอร่อยหรือไม่  ไม่ได้อยู่ที่ว่ากินอะไร  แต่อยู่ที่ว่า กินกับใคร

  ยืนยันว่าของฝากถึงมือหลาน ๆ แล้วค่ะ

  อ้ำ  อาหย่อย

 

หมายเลขบันทึก: 67023เขียนเมื่อ 13 ธันวาคม 2006 18:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:41 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (17)
 จะมาร่วม ต่อเติมค่ะแต่...ต้องตอบก่อนว่า H2H คืออะไร house2Home
  • H2H วาทกรรมของคุณรัตติยา ใช่ heart to heart หรือเปล่าเอ่ย
  • ไม่ทราบเมาท์ นินทา อะไรผมหรือเปล่าเอ่ย ท่าทางว่าจะมากเอาการ ผมรู้จากอาการสำลัก วันนี้ผมวำลักทั้งวัน คุณรัตติยานะคุณรัตติยา คุณเมตตานะคุณเมตตา และคุณไมโตนะคุณไมโต เดี๋ยวผมก็เชิญพรรคพวกแถบนครฯมาตั้งวงเมาท์มั่ง ว่ากันไม่ได้นะ
  •  นี่มหกรรมKM3 แค่มองกันไกลๆเห็นกันรางๆ สร้างความสนิทสนมได้เพียงนี้นะเหรอ

คุณเมตตา

H2H  คือ  Heart to Heart  ใจถึงใจ ค่ะ

อ่านแล้วหัวเราะ ขำมากครับ...

พี่รัตติยามีอารมณ์ขันมากเลยนะครับ...ทำให้บรรยากาศมิตรภาพกรุ่นความสุขถึงแม่ฮ่องสอนเลย

ฝากความระลึกถึงคน มอ. ด้วยหลายท่านที่ใกล้ๆพี่รัตติยาครับ

คุยเก่งทั้งสามคน

แล้วใครเป็นคนฟังคะเนี่ย....

คุณรัตติยา  ดูที่นี่ด้วยค่ะ
http://gotoknow.org/ask/rattiya/2282

อ่านไป ยิ้มไป จริงๆค่ะ ชอบจังบรรยากาศอบอุ่นแบบนี้ ขอบคุณคุณรัตติยาที่เอามาเล่านะคะ ขออีก ขออีก...ทุกงานเลยนะคะ

ขอใช้สิทฺธิ์พาดพิงครับ

แอบนินทาเราหรอขี้โกงอะ

แต่พี่แป๊ดเก่งนะคะ เห็นแต่ไกลก็รู้ว่าใคร สำหรับแป้นเมื่อวานคุณไมโตมายืนหน้าโต๊ะด้วยซ้ำยังไม่รู้เลยว่าใคร จนพี่จิ๊บต้องถามว่า "แป้นทายซิว่าใคร" แป้นยังต้องระลึกชาติอยู่ตั่งนานกว่าจะนึกออกว่าเป็นใคร

นับถือ นับถือ

อ้อ ลืมไปอีกอย่าง มัวแต่นินทาเราและคนอื่นๆ ทำให้ท่านหัวหน้าลืมซื้อลูกชิ้นมาฝากลูกน้องเลย ฮือ ฮือ!

เห็นแล้วน้ำยายหก :)

หนูแป้น จ๋า

  • ไม่อยากจะสารภาพเลยว่า คุณไมโต หนะ เป็นชายหนุ่ม ที่พี่ แอบมอง มาตั้งแต่ลูกคนเล็กพี่อายุได้ 3 เดือน จนตอนนี้ ลูกคนเล็กพี่ อายุได้ 5 ขวบ กับอีก 6 เดือน  ทั้ง ๆ ที่ไม่รู้เลยนะคะว่า นั่นคือ คุณไมโต คิดว่า เป็นพี่เลี้ยงเด็ก  อิ อิ

หนูแป้น

  • ดีแล้วหละคะ พี่ว่า ถ้าหัวหน้าหนู จะซื้อไปฝากหนะ คงหิ้ว กาแฟที่จืดที่สุดในโลก ไปฝากหนูแน่ ๆ เลย  (เห็นท่านบ่นว่า ถึงแม้หนูจะหน้าหวาน  แต่ก็เป็นคนอ่อนหวาน  จิงปะ)

หนุกหนานค่ะ..คุณรัตติยา

  • แต่สงสัยว่า...รูปแรกน่ะใครคะ...ผู้ชายหรือผู้หญิง...ดิฉันรู้จักไหม?คะ
  • หน้าตาน่ารักจัง...ยิ้มหวานเจี๊ยบ..
  • รูปที่ 2 ขวดสวยมากค่ะ
  • รูปที่ 3 เด็กๆน่ารักมากค่ะ
  • รูปแรก เป็นผู้หญิงครับ ตาก็ตี่ แว่นก็หนา หน้าตาคุ้นๆ เหมือนกันครับ
  • ไม่บอกก็รู้ว่าเขาคือ....คนที่คุณก็รู้ว่าเป็นใคร...อ๋อ..ลอร์ด โวท์เดอมอร์ครับ
  • เจอคุณแป้นตัวเป็นๆ แล้วครับ ยิ้มหวานกว่าในรูปเยอะเชียว อย่างนี้ต้องเปลี่ยนรูปใหม่แล้วล่ะครับ จะได้หวานเทียบเท่ากับตัวจริง

คุณไมโต คะ

  • คุณไมโตคุยกะคุณรัตติยา นะคะ  ไม่ใช่คุยกะคุณแป้น  ลูกน้องคุณเมตตา  งอนแล้ว

คุณกฤษณา ค่ะ

  • รูปที่ 1 คงไม่ต้องบอกนะคะ  เพราะเจ้าตัวมาเฉลยเองแล้ว  เสียด้าย เสียดาย ไม่ได้ขอลายเซ็นต์
  • รูปที่ 2 เห็นด้วยค่ะว่า ดิฉันถ่ายรูปขวดได้สวยจริง ๆ
  • รูปที่ 3 รูปเด็ก ๆ ถ้าครูอ้อยมาเห็นบันทึกนี้ เธอคงทายว่าเป็นทายาทของดิฉัน กะคุณไมโต  (รึเปล่า ค่ะ ครูอ้อย)

คุณโอ๋

    บันทึกนี้ ดิฉันใช้เวลานึกและพิมพ์ไม่เกิน 15 นาที เองมั๊งค่ะ  สมอง ใจ และ มือ มันสั่งงานพร้อมกันเลยค่ะ

คุณnidnoi

      จริง ๆ วันนั้น นึกถึงคุณ nidnoi นะคะ เพราะถ้าคุณ nidnoi อยู่ด้วยคงเป็นผู้ฟังที่ดี

คุณจตุพร

     แล้วพี่จะส่งความระลึกถึงของคุณจตุพร  ไปให้พี่ ๆ blogger ใน มอ.นะคะ

ครุนงเมืองคอน ค่ะ

     ยังไงถ้าจะตั้งก๊วน  อย่าลืมชวนดิฉันด้วยนะคะ  เพราะดิฉันเองก็เป็นสะใภ้เมืองคอน ค่ะ

 

 

โอ๋ๆๆๆๆๆๆ

อย่างอนเลยน้า

รักกัน รักกัน

เด็ก ๆ น่ารักทุกคนเลยค่ะ ว๊า ! ชักหิวแล้วค่ะ ท้องไส้ปั่นป่วนอยากกินลูกชิ้นอ่ะ^_^
มาสวัสดีปีใหม่กับวันหนาวๆที่ชายแดนกาญจนบุรีครับ
แวะมาทักทายก่อนไปสอนเด็กๆครับ ยังอยู่ชายแดนครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท