Baby Research : 12. วันพิจารณาโครงการวิจัยสถาบันที่เสนอขอทุน


  วันนี้ (13 ธันวาคม 2549) เป็นวันที่ทุกคนในสำนักงานเลขานุการคณะสหเวชศาสตร์ตื่นเต้น เนื่องจากเป็นวันพิจารณาโครงการวิจัยสถาบันที่เสนอขอทุนจากคณะสหเวชศาสตร์

     ผมดูจากบรรยากาศในห้องสำนักงาน หลายคนรอลุ้นว่าจะถึงคิวเมื่อไรจาก คุณสิริภัสณ์ ศิระนุภาพ (น้องก้อย) ซึ่งรับผิดชอบงานวิจัยสถาบัน มีอาจารย์ศุภวิทู สุขเพ็ง รองคณบดีฝ่ายวิจัยและประกันคุณภาพ เป็นประธาน ถือได้ว่าเป็นประสบการณ์สำหรับทุกคน รวมทั้งตัวผมด้วย

      คุณชรินทร์ ซึ่งนั่งอยู่ใกล้ผมรอลุ้นจนถึงเวลาพักเที่ยง ก็ไม่ยอมลงไปทานข้าวกลางวัน ตั้งใจจะให้คณะกรรมการวิจัยฯ พิจารณาโครงการวิจัยสถาบันให้ก่อน ถึงจะลงไปทานข้าว เพราะบอกว่า ไม่อย่างงั้นจะทานข้าวไม่ลง คณะกรรมการวิจัยของคณะฯ ทานข้าวไป พิจารณาไป


      คุณก้อยสรุปงานวิจัยสถาบันของสำนักงานเลขานุการคณะสหเวชศาสตร์ รอบนี้ได้งานวิจัยสถาบันทั้งหมด 17 เรื่อง  ต้องอาศัยพี่เลี้ยงกันเพียบ เพราะยังเป็นมือใหม่สำหรับงานวิจัยสถาบันครับ

       ขอขอบคุณอาจารย์ศุภวิทู สุขเพ็ง คณะกรรมการวิจัยของคณะทุกท่าน รวมถึงน้อง ๆ ทุกคนในสำนักงานที่ช่วยกันทำงานวิจัยสถาบันครับ
เป็นความสำเร็จในช่วงต้นน้ำที่ทุกคนช่วยกันครับ และได้ข่าวแว่ว ๆ จากน้องก้อย ว่าจะมีพิธีมอบทุนให้ในวันศุกร์ที่ 22 ธันวาคม ครับ

                                                                                        บอย สหเวช
                                                                                         13 ธ.ค. 49

 

หมายเลขบันทึก: 67022เขียนเมื่อ 13 ธันวาคม 2006 18:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:42 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
ถือว่าเป็นความสำเร็จอีกก้าวนึงเลยครับ ที่เราได้ตื่นตัว และร่วมมือร่วมแรงกันทำวิจัยสถาบัน แต่ยังไงก็คงต้องรบกวนพี่เลี้ยงกันอีกเยอะเลยครับ เพราะว่าหลายท่านยังเป็นมือใหม่หัดวิจัยครับ
  1. ขอแสดงความยินดีด้วยครับ กับรางวัล "สุดคะนึง" ประจำเดือน พฤศจิกายน 2549
  2. โอกาสต่อไปคงได้เข้ามาแลกเปลี่ยนกันบ้างนะครับ
  • ขอแสดงความยินดีด้วยครับคุณบอย

          งานนี้ผู้ที่ดิฉันต้องขอกล่าวคำขอบคุณอย่างมากๆๆๆๆ คืออาจารย์ศุภวิทู  สุขเพ็ง ท่านรองคณบดีฝ่ายวิจัยและประกันคุณภาพของคณะสหเวชศาสตร์ ค่ะ

          อาจารย์ศุภวิทู หัวเรี่ยวหัวแรงใหญ่ พร้อมด้วยคุณสิริภัสน์  และคุณอนุวัทย์ ร่วมแรงแข็งขันจัดการอย่างเป็นระบบ  นับตั้งแต่จัดให้มีการปรึกษาหารือเพื่อหาหัวข้อวิจัยสถาบัน กับท่านหัวหน้าภาคทุกท่าน  (ที่กรุณาสละเวลามาให้คำปรึกษา : อ.ดร.อรทัย  ตั้งวรสิทธิชัย/  อ.โอปอร์  วีรพันธุ์ / อ.ภัสสุรีย์  ชีพสุมนต์ / อ.กาญจนา  จิตติพร)

          กลั่นกรองหัวข้อวิจัยและวัตถุประสงค์ พร้อมทั้ง จัดหาคณาจารย์ผู้ร่วมวิจัยในงานวิจัยแต่ละเรื่อง (ขอขอบคุณอาจารย์ผู้ร่วมวิจัยทุกๆ ท่าน)

          จนกระทั่งจัดให้หัวหน้าโครงการวิจัยได้มาตอบข้อซักถาม โครงร่างโครงงานวิจัย เพื่อขอรับทุนสนับสนุน จากคณะกรรมการบริหารงานวิจัยของคณะ

          นับว่า งานวิจัยสถาบันทั้ง 17 เรื่องนี้ ทั้งเจ้าหน้าที่และอาจารย์มีส่วนร่วม ช่วยเหลือเกื้อกูลกันอย่างอบอุ่น

          ต่อไปนี้ แม้แต่อาจารย์เอง คงได้เข้าใจกระบวนการทำงานของงานในสำนักงานไปในตัว และเจ้าหน้าที่ก็เข้าใจกระบวนการคิดวิเคราะห์อย่างนักวิจัยได้ดียิ่งขึ้น

          ดิฉันขอขอบคุณทุกๆท่านที่มีส่วนร่วมในงานวิจัยสถาบันในครั้งนี้  เพียงแค่พลังความร่วมมือที่ปรากฎในตอนเริ่มต้น  ก็นับเป็นความสำเร็จอย่างหนึ่งที่น่าภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งแล้ว.....

  • เห็นจั่วหัว R2R-AHS ไว้นานแล้ว
  • เมื่อไหร่จะมีบันทึกให้แลกเปลี่ยนซักที
  • ยินดีกับรางวัล สุดคะนึง ด้วย ครับ

ขอแสดงความยินดีด้วยครับ สำหรับรางวัลที่ได้รับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท