นักเรียนนักศึกษาเขียนดีเขียนเก่งที่ Learners.in.th แจก iPod Shuffle!


เพื่อสนับสนุนการเรียนการสอนโดยมีผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง ที่ Learners.in.th จะมีการแจก iPod shuffle ทุกเดือนสำหรับนักเรียนนักศึกษาที่ขยันเขียนบันทึกอีกด้วย
เนื่องจากในขณะนี้สถาบันส่งเสริมการจัดการความรู้เพื่อสังคม (สคส.) ผู้ให้บริการ GotoKnow.org ได้เปิดบริการใหม่ชื่อว่า Learners.in.th
เพื่อให้บริการสำหรับนักเรียนนักศึกษาโดยเฉพาะ จึงขอความกรุณานักเรียนนักศึกษาในระดับประถม มัธยม อนุปริญญา และปริญญาตรี ที่ต้องการใช้บล็อกในการส่งการบ้านเปลี่ยนไปใช้ Learners.in.th แทน GotoKnow.org ค่ะ

เหตุผลและรายละเอียดอ่านเพิ่มได้ที่ http://gotoknow.org/blog/tutorial/63331 และ http://gotoknow.org/blog/tutorial/63769

และเพื่อสนับสนุนการเรียนการสอนโดยมีผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง ที่ Learners.in.th จะมีการแจก iPod shuffle ทุกเดือนสำหรับนักเรียนนักศึกษาที่ขยันเขียนบันทึกอีกด้วย

ในขณะเดียวกันที่ GotoKnow.org นั้น ผู้ให้บริการเจตนาให้คนทำงานใช้เขียนบันทึกเล่าประสบการณ์และความรู้ในการทำงาน ด้วยเหตุนี้เราจะไม่ขอสนับสนุนการใช้งานของนักเรียนนักศึกษาเพื่อการส่งการบ้าน ขอให้อาจารย์ทุกท่านช่วยแจ้งนักศึกษาของท่านด้วยนะค่ะ

นักศึกษาอาจจะช่วยแจ้งอาจารย์ผู้สอนถึงการย้ายไปยัง Learners.in.th ด้วยนะค่ะ เพราะอาจารย์ผู้สอนบางท่านไม่ได้ใช้ระบบ GotoKnow.org และยังไม่ทราบว่า Learners.in.th เปิดให้บริการแล้ว

ดังนั้น นักเรียนนักศึกษาทุกท่านอย่ารอช้ารีบเปลี่ยนไปใช้ Learners.in.th แล้วลุ้นรับ iPod shuffle ทุกเดือนดีกว่าค่ะ

ข่าวดียิ่งกว่านั้นก็คือเราอาจจะแจก iPod nano ทุกสามเดือนสำหรับนักเรียนนักศึกษาที่เขียนเก่งจริงๆ ที่
Learners.in.th ด้วยนะคะ อย่างนี้ไม่ย้ายไม่ได้แล้วค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ดร.จันทวรรณ น้อยวัน
ปรับปรุงข้อมูล: ทีมงานและ TRN ซึ่งเป็นผู้สนับสนุน Learners.in.th ได้ตกลงเปลี่ยนรางวัลเป็นโครงการ Blog to Book ซึ่งจะนำมาเสนอต่อไปค่ะ
หมายเลขบันทึก: 66895เขียนเมื่อ 13 ธันวาคม 2006 11:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 ตุลาคม 2015 12:27 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)
ผมเขียนใน NUKM อะ ไม่ได้อยู่ในวิชาเรียน จะมีสิทธิได้มั้ยครับ

ขอขอบคุณอาจารย์จันทวรรณ...

  • learners.in.th ก้าวไปไกลมากๆ เลยครับ
  • นับเป็นการส่งเสริมให้เด็กไทยเขียน บันทึก และแลกเปลี่ยนข้อมูลกันอย่างแรงเลย
  • สาธุ สาธุ สาธุ...

อาจารย์น่าจะเอาไป post ใน pantip.com และ sanook.com และเว็บอื่นๆ ที่วัยรุ่นเข้าไปใช้มากครับ

วิจารณ์

คุณบีเวอร์: รางวัลให้สำหรับนักเรียนนิสิตนักศึกษาที่ learners.in.th เท่านั้นค่ะ เพื่อเป็นการกระตุ้นให้เยาวชนได้ฝึก สุจิปุลิ ค่ะ ดิฉันเข้าไปอ่านบล็อกของคุณแล้วชอบค่ะ เป็นเย่าวชนที่น่ารักค่ะ รู้จักคิดรู้จักเขียน น่าจะเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่นักศึกษาปริญญาตรีได้เป็นอย่างดีค่ะ ดิฉันคงต้องแนะนำให้เขียนที่ Learners.in.th ค่ะจะได้รับชิงรางวัล iPodshuffle นะค่ะ

อาจารย์หมอวัลลภ: ขอบคุณค่ะ
 

อาจารย์หมอวิจารณ์: ขอบคุณสำหรับคำแนะนำ ดิฉันจะเข้าไป post ประชาสัมพันธ์ learners.in.th ไว้ที่เว็บต่างๆ ค่ะ ที่ผ่านมาดิฉันได้ทำการส่งอีเมล์ประชาสัมพันธ์ไปยังสมาชิกใน GotoKnow ทั้งหมด 10,000 กว่าคนด้วยแล้วค่ะ ได้รับการตอบรับกลับมาเป็นอย่างดีค่ะ

ปรึษาเรื่องการใช้ gotoknow.ให้เก่งจะทำอยางไร

 

สวัสดีครับคุณวรารัตน์

ลองไปอ่าน http://gotoknow.org/blog/skuikratoke/67026 สิครับ ครูอ้อย ท่านแนะนำเอาไว้แล้วผมไปพบเข้าโดยบังเอิญ  ลองเอาไปปรับใช้ดูนะครับ

นอต

    กำลังช่วยอาจารย์แพร่ข่าวนี้อยู่ครับ
ในความเห็นผมคิดว่าที่ Gotoknow ไม่ควรเป็นแหล่งเขียนบันทึก ส่งงาน ส่งการบ้าน เพราะจะทำให้ รกรุงรังเกินไป สิ่งที่ต้องการแลกเปลี่ยนอันเป็น Tacit K. ก็จะถูกบดบัง สับสน หายากขึ้นเรื่อยๆ 
   แต่หากพิจารณาโดยลักษณะของการเขียนบันทึก เมื่อไรที่ใครก็ตามจะเปิด Blog เพื่อแสดงออกซึ่ง ความรู้ ความคิดเห็น ประสบการณ์ ของตน โดยไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการเรียนการสอน ทุกคนไม่ว่าเด็ก หรือผู้ใหญ่ ก็น่าจะยังใช้ Gotoknow เป็น บ้าน  แห่งการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ของเขาได้ .. คิดไกลไปถึงว่า มี Blogger บางคน เปิด Blog และใช้มันตั้งแต่เรียนชั้นประถม ใช้ไปเรื่อยๆ จนถึงมหาวิทยาลัย และจบออกไปทำการงาน .. Blog จะมีค่าเพิ่มขึ้นในอีกมิติหนึ่งครับ คือเป็นคลังความรู้ ความคิด ของใครบางคนที่ มีให้เห็นพัฒนาการ  ความเปลี่ยนแปลงได้ อย่างต่อเนื่อง

คุณวรารัตน์ค่ะ ต้องฝึกใช้บ่อยๆ ค่ะ แล้วจะเก่งเองค่ะ แต่ควรศึกษาคู่มือให้เข้าใจด้วยนะค่ะ สำคัญมากค่ะ http://gotoknow.org/blog/tutorial/58550

คุณนอตค่ะ ขอบคุณมากๆ ค่ะที่เข้ามาสนับสนุนโดยตลอด ว่างๆ มาเที่ยวหาดใหญ่บ้างนะค่ะ จะพาไปทานอาหารปักษ์ใต้อร่อยๆ ค่ะ

อาจารย์ Handy ค่ะ อาจารย์พูดได้ถูกต้องที่สุดค่ะ ขอบคุณมากค่ะ

เห็นด้วยนะค่ะว่าน่าจะมี learners.in.th และ researchers.in.th นอกจา

แต่อยากจะเสนอข้อคิดเห็นอยู่ 3 อย่างที่น่าจะทำให้ผู้ใช้ gotoknow.org, learners.in.th และ researchers.in.th สามารถจะใช้ทั้ง 3 ระบบได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

1) น่าจะใช้ระบบ login และ password เดียวกัน สมาชิกที่กรอกรายละเอียดเพื่อลงทะเบียนที่ระบบใดระบบหนึ่งแล้ว ไม่จำเป็นต้องกรอกรายละเอียดที่ระบบอื่น 

2) เมื่อคลิกปุ่มค้นหาที่ระบบใดระบบหนึ่ง ระบบจะค้นหาที่ระบบอื่นด้วย อย่างเช่น คลิกค้นหา web2.0 ที่ gotoknow.org ผลลัพธ์ที่แสดงจะนำมาจากที่ learners.in.th และ researchers.in.th ด้วย 

3) เมื่อเขียนบันทึกที่บล็อกที่ระบบหนึ่ง ผู้เขียนสามารถเลือกได้ว่าอยากจะแสดงบันทึกนี้ที่อีกบล็อกหนึ่งไหม ซึ่งจะทำให้ผู้เขียนไม่ต้องทำการเขียนบันทึกเดียวกันหลายครั้งที่หลายบล็อก

คิดว่าทั้ง 3 อย่างนี้สามารถทำได้โดยการเขียนโปรแกรม และนำความรู้ XML parser  เข้ามาช่วย 

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท