ตื่นเต้นเรื่องหลานสาวจะมีเหย้าเรือน


ครอบครัวของครูอ้อยจะมีงานมงคล มีหลายๆท่านพอจะทราบแล้ว ครูอ้อยยังไม่ได้บอกใครเป็นทางการ เนื่องจากอะไรยังไม่ลงตัว ขณะนี้ทุกๆอย่างเรียบร้อยมา เกินกว่า 50 % แล้ว
 

เมื่อวานนี้ตอนเช้า ครูอ้อยโทรศัพท์คุยกับลูกสาวคนโต  เรื่องงานที่จะถึงในเร็ววันนี้  ลูกสาวครูอ้อยเธอเก่งมาก  ครูอ้อยไม่ต้องจัดการอะไรเลย  หลายๆท่านอาจจะสงสัยและงง ว่า ทำไมครูอ้อยจึงพูดแบบนี้...

งานแต่งงานนี้จะจัดขึ้น 2  ครั้ง  ครั้งที่1 จัดที่จังหวัดนครราชสีมา ฝ่ายบิดาของเธอเป็นผู้จัดตามพิธีและประเพณี  งานนี้จะจัดขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ปลายเดือน  คุณตา  ก็คือคุณพ่อของครูอ้อยเป็นตัวแทนของครอบครัวครูอ้อย

เมื่อวานตอนเย็นอีกเช่นกัน  คุณพ่อก็โทรมาหาครูอ้อย ถามว่าลูกได้ปรึกษาอะไรหรือเปล่า  คุณตามีหลานสาวแค่ คนเท่านั้น  คือลูกเอี่ยวกับลูกเอ็ดดี้

ส่วนการจัดงานครั้งที่2 ที่ตึกช้าง  กรุงเทพฯ  จะเป็นงานฉลองสมรส  ฝ่ายชาย รวมทั้งครูอ้อยจะอยู่มีส่วนร่วมในงานนี้ 

เรียนเชิญทุกท่านนะคะ  ครูอ้อยเรียนเชิญด้วยใจจริง

10 มีนาคม 2550  ตึกช้าง  ชั้น 2 รายละเอียดจะแจ้งให้ทราบในระยะต่อไป

คุณตาและคุณยาย ปลื้มใจในตัวหลานคนนี้มาก  เพราะเธอจัดการอะไรด้วยตัวเธอเอง  เธอเก่งแบบนี้มาตั้งแต่เรียนแล้ว  ครูอ้อยไม่เคยได้วุ่นวายเรื่องของลูกคนนี้เลย  จนกระทั่งวันรับพระราชทานปริญญา  จึงได้เดินทางไปเป็นเกียรติกับลูก

ครูอ้อยถึงได้เขียนในบันทึกของคุณแม่ทั้งหลายที่ได้มีโอกาสทำอะไรให้ลูก .....แต่ครูอ้อยไม่มีโอกาสเลย...หวังว่าคงเข้าใจถึงความจำเป็น..

หมายเลขบันทึก: 66848เขียนเมื่อ 13 ธันวาคม 2006 06:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:42 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
เป็นเรื่องที่น่ายินดีครับ
  • เอ้า ดนตรี บรรเลงได้เลยครับ
  • ไช๊.....โย

สวัสดีค่ะคุณไมโต

  • ยินดีมากจนเขียนได้แค่3 บรรทัด อิอิ
  • แต่คำว่า  ไช..โย  ก็มหาศาลแล้วค่ะ

ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท