กลอนซึ้งๆที่อาจติดตาตรึงใจ(ใครบางคน)


ความผูกพันธ์ระหว่างเพื่อน
คิดถึงนะคนดี ถึงแม้วันนี้จะไม่ได้อยู่ใกล้ แต่ก้อยังคอยห่วงใย ทุกความเป็นไปเสมอมา คิดถึงนะคนดี ถึงแม้วันนี้จะไม่มีค่า ถึงแม้เราต้องจากลา บอกได้คำเดียวว่ายังห่วงใย อยากให้เธอมาอยู่ตรงนี้ มานั่งที่นี่เป็นเพื่อนฉัน นั่งอยู่ข้างๆกายระหว่างกัน นั่งเป็นเพื่อนฉันคนนี้ที่เหงาใจ เพื่อนก้อเหมือนดาวบนฟากฟ้า แม้ไม่เจอหน้าตลอดเวลา ดาวก้อยังอยู่บนฟ้าตลอดกาล ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไม หัวใจมันถึงได้คิดถึง อยากสนิทชิดใกล้ให้ติดตรึง อยากเป็นส่วนหนึ่งของหัวใจ แต่กลัวเธอไม่ยอมรับ คงเจ็บจับใจไปถึงจิต กลัวเธอรังเกียจยิ่งชีวิต กลัวความเป็นมิตรอาจห่างไกล แม้เป็นได้เพียงนี้ก้อยินดีแล้วเธอจ๋า เข้าใจนะทุกเวลามีคนห่วงหาอาทร บางครั้งฉันทำอะไรไม่ถูกใจเธอ บางครั้งเธอคงโกรธและเกลียดฉัน บางครั้งเราคงไม่เข้าใจกัน บางครั้งความสัมพันธ์ต้องจางไป ต่อไปฉันจะเข้าใจเธอ อยากให้เธอเข้าใจฉัน อยากให้เราเข้าใจกัน อยากให้ความสัมพันธ์เหมือนเดิม ต่อไปใครจะให้เราลอกการบ้าน ใครจะยอมโกหกอาจารย์ว่าเราป่วย ใครจะยอมไปเมื่อเราอยากให้ไปด้วย ร่วมด้วยช่วยกันทุกๆงาน ถ้าเราไม่มีนายเราเสร็จแน่ ดังนั้นนายควรจะแคร์เราผู้หน้าสงสาร โรงเรียนใหม่เพื่อนใหม่อาจเบิกบาน แต่ในใจเราต้องการนายคนเดียว
หมายเลขบันทึก: 66730เขียนเมื่อ 12 ธันวาคม 2006 16:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:41 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท