ข้อเขียนของผู้อำนวยการ


ข้อเขียนของผู้อำนวยการ

          ข้าพเจ้าชอบใจข้อเขียนของ  มาร์กาเร็ต  เจ  วีตเลย์  อันเป็นบทสนทนาเรียบง่าย กอบกู้ ความหวัง ในการก้าวหน้าไปสู่อนาคต  นั่นคือ หนังสือ หันหน้าเข้าหากัน  Turning to one  Another ดังนี้ " ฉันเชื่อว่าเราจะสามารถเปลี่ยนแปลงโลกใบนี้ หากเพียงจะเริ่มต้นหันกลับมารับฟังกันและกันอีกครั้งหนึ่ง ด้วยบทสนทนา อันเรียบง่าย  ซื่อตรง  และเคารพต่อความเป็นมนุษย์ ไม่ใช่การพูดคุยเพื่อประณีประนอม ต่อรอง แก้ปัญหา โต้แย้ง  หรือประชาสัมพันธ์  แต่เป็นบทสนทนา  เรียบง่าย เปี่ยมไปด้วยความสัตย์จริง ซึ่งเราแต่ละคนจะมีโอกาสได้พูดมีผู้รับฟังเรา และเราต่างรับฟังกัน  และกันอย่างตั้งอกตั้งใจ

          โปรดติดตามอ่าน  โดยข้าพเจ้าจะนำสาระสำคัญที่ได้ประสบการณ์  และการอ่านมาเล่ากันฟังต่อไป  โปรดติดตาม

 

หมายเลขบันทึก: 66703เขียนเมื่อ 12 ธันวาคม 2006 14:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 01:35 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขอบคุณท่านผู้อำนวยการอย่างมากที่นำสาระความรู้ที่มีอยู่ทุกที่ ที่สามารถนำมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ได้อย่างลงตัว ขอชื่นชมครับ เพราะท่านผู้อำนวยการถือได้ว่าเป็นผู้ปฏิบัติหน้าที่ทางการบริหาร ผมจะติดตามตอนต่อไปครับ

  • รออ่านด้วยใจระทึกแต้หายไปนานจังเลยครับผม
  • รออ่านนะครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท