ทำไมล่ะ


ทำไมถึงเป็นอย่างนั้น?
ทำไม ???

 
ทำไม???...เราถึงคลั่งดารามากกว่าบรรดานบี

 

ทำไม???...เราถึงชอบฟังเพลงมากกว่าฟังอัลกรุอ่าน

 

ทำไม???...เราถึงชอบเปิดเอารัตมากว่าปิดเอารัต

 

ทำไม???...เราถึงชอบนินทามากกว่านาซีฮัต

 

เพราะใจเราอ่อนแอเกินไปชัยฏอนจึงสามารถควบคุมจิตใจเราให้หลงไหลกับสิ่งที่อัลลอฮฺทรงห้าม

 

เพราะศรัทธาของเราไม่มีเหมือนบ้านที่ไม่มีเสาที่พังลงได้ตลอดเวลา

 

หรือว่าเราจะรอจนกว่าพระอาทิตย์ขึ้นทางทิศตะวันตกเราจึงจะปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของเรา

 

แน่นอนเมื่อถึงคราวนั้นเราจะไม่มีโอกาสร้องขอชีวิตที่จะกลับไปแก้ตัวใหม่ได้

 

วันนี้ยังไม่สายที่จะเริ่มเปลี่ยนและหันหน้าไปทางที่เป็นซุนนะฮฺนบี

 

อย่าปล่อยให้ชีวิตเสียไปโดยไม่มีสเบียงสำหรับวันข้างหน้าอันนิรันดร์

 

จงสะสมเสบียงให้เพียงพอกับการเดินทางไกลที่เราต้องประสบพบเจอ

 

>> อินชาอัลลอฮฺเราจะอิ่มเอมตลอดการเดินทาง

 

"ateekah"
http://ateekahimtiyas.spaces.live.com/
คำสำคัญ (Tags): #ทำไม (26)
หมายเลขบันทึก: 66660เขียนเมื่อ 12 ธันวาคม 2006 12:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 พฤษภาคม 2012 18:12 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
มีมุสลิมบางคนไม่มีความรู้ในอิสลาม และบางคนไม่ปฏิบัติตามอิสลามในวิถีทางที่ถูกต้อง จึงนับเป็นเรื่องสำคัญที่เราต้องเรียนรู้อิสลามและเราต้องเรียนรู้มันตามวิถีทางที่ถูกต้อง อิสลามไม่ใช่ความกระด้างและความยาก ไม่มีสิ่งใดในอิสลามที่ไม่สามารถปฏิบัติได้หรือเป็นสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ ท่านนบีมุฮัมมัดได้กล่าวว่าแท้จริงศาสนานั้นง่าย จะไม่มีใครปฏิบัติศาสนาแบบหนักหน่วงได้ เว้นแต่ศาสนาก็จะเอาชนะเขา ดังนั้น จงปฏิบัติกลางๆ(อย่าเลยเถิดและอย่าหย่อนหยาน: อิบนุ ฮะญัร ในฟัตฮุล บารียฺ)......(รายงานโดยอัล บุคอรียฺ) เพื่อการปฏิบัติตามอิสลาม ท่านจะต้องพยายามและเอาจริงเอาจัง ท่านต้องเรียนรู้ความศรัทธาและเอาใจใส่ต่อมัน อย่าทำให้ศาสนาเป็นเรื่องฉาบฉวย อิสลามไม่ได้เป็นเพียงบางสิ่งทางวัฒนธรรมและทางสังคม แต่อิสลามคือศาสนาของอัลลอฮฺ อิสลามคือศาสนาที่สมบูรณ์แบบ งดงาม สมดุล และอยู่ในทางสายกลางอย่างที่สุด  
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท