ดาราภรณ์ 4


ฝึกงานที่สำนักการศึกษา

     วันนี้เข้ามาเซ็นต์ชื่อเข้าฝึกงานเวลา 08.15 น.และเมื่อเวลา 9.00 น.ได้รับมอบหมายจากคุณอิสสระ นักวิชาการศึกษาประจำฝ่ายฯ ให้ทำบทเรียนขึ้นเว็บ ในรายวิชาสุขศึกษา นักเรียนช่วงชั้นที่ 1 ของโรงเรียนวัดนาคนิมิตร โดยทำในโปรแกรม M.Word

     ลักษณะของบทเรียนที่ทำนี้จะเป็นขั้นตอนของการทำสื่อ ตู้อันตระทัศน์ ของคุณครูท่านหนึ่งในโรงเรียนนาคนิมิตร จุดประสงค์เพื่อให้คุณครูหรือเด็กที่เข้ามาศึกษาสามารถนำไปประดิษฐ์ตามได้ ข้าพเจ้าจึงจึงจำเป็นต้องตกแต่งรูปให้ชัดเจน      ส่วนใหญ่แล้วก็มีความคล้ายคลึงกับโครงการที่ข้าพเจ้าเคยทำมานั่นแหละค่ะ แต่จุดดึงดูดความสนใจจะอยู่ที่รูปภาพที่มีมากและสวย

ขั้นตอนการทำงาน

ช่วงเช้า

1. แสกนรูปจากบทเรียนที่เป็นรูปเล่มและทำการตกแต่งรูปใหม่ใน Photoshop แต่ปัญหาก็คือว่า รูปที่จะแสกนนั้นเป็นรูปวาดและเมื่อแสกนออกมาขอบภาพมันดำมาก ๆ จึงต้องใช้เวลาในการเกลี่ยสีและเพิ่มความคมชัดค่อนข้างนานหน่อย

ช่วงบ่าย

1. ทำการพิมพ์บทเรียนในรายวิชาดังกล่าว และตกแต่งให้สวยงามให้เหมาะสมกับราวิชานี้และช่วงชั้นของเด็ก เด้กในช่วงชั้นนี้ควรใช้สีที่สดใสสะดุดตา เพื่อดึงดูความสนใจ ใช้ตัวอักษรที่มีขนาดและแบบที่มาตรฐาน ข้าพเจ้าจึงใช้ตัวอักษรสีชมพูและขาวพื้นหลังสีเลือดหมูเป็นสีโทนเดียวกันแต่ตัดกัน และตัวอักษรสีเขียวกับน้ำเงินพื้นหลังสีครีม ขนาด 20 Angsana

     ในขณะที่ทำงานชิ้นนี้ก็ต้องศึกษางานด้านตัดต่อจากคุณอนุเทพหรือพี่โตควบคู่ไปด้วยเพราะห้องทำงานนี้เป็นห้อง ๆ เดียวกัน

ปล. ถ้ามีอะไรเพิ่มเติมขอบันทึกต่อพรุ่งนี้นะค่ะ

    

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 6664เขียนเมื่อ 8 พฤศจิกายน 2005 17:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:05 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท