ธีระชัย42


วันนี้ถ่ายเทปคณิตศาสตร์ ผมรับหน้าที่เป็ฯช่างกล้องที่ 3 ทำหน้าจับภาพอุปกรณ์ที่ใช้สาธิต โดยในการถ่ายทำครั้งนี้ใช้กล้อง 2 ตัว คือกล้องสองและสาม โดยกล้องหลักคือกล้องสอง ในการทำงานครั้งนี้ผมได้ความรู้ในการ ไวท์บาลานของกล้องในสตูดิโอคือ เราจะตั้งกระดาษสีขาวไว้บนเวทีและเปิดไฟที่จะใช้ในการถ่ายทำทุกดวง จากนั้นซูมอินเข้าไปที่กระดาษสีขาวแล้วปรับโฟกัสใช้ชัดจากนั้นจะเป็นหน้าที่ของห้องควบคุมที่จะทำการไวท์บาลานครับ และในการถ่ายทำกล้องของผมจะต้องคอยจับอุปกรณ์ที่ใช้สาธิต โดยกล้องของผมไม่ใช่กล้องหลักจึกสามารถไว้ได้ตามต้องการเพื่อให้การจับภาพออกมาดีที่สุด และเมื่อห้องควบคุมต้องการให้เราจับภาพแบบไหนมุมไหนก็จะสั่งเราอีกทีหนึ่งครับ

หมายเลขบันทึก: 66612เขียนเมื่อ 12 ธันวาคม 2006 09:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:41 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท