อุทยานแห่งชาติศรีน่าน ( 2 )


                             ความจริงนึกถึงเรื่องที่จะเขียนต่อไป  จะบอกว่า ตอน 2 ก็ได้  แต่เนื้อหาสาระถือว่าเป็นการคลี่ขยายความ  เพื่อให้รู้จักเข้าใจอุทยานแห่งชาติศรีน่านยิ่งขึ้น

                             ย้อนเรื่องเราออกจากดอยเสมอดาว  มุ่งสู่ที่ทำการอุทยานศรีน่าน  เจ้าถิ่นคนคุ้นเคยมีเรียกว่า ผาจู้ ส่วนป้ายต่าง ๆ จะบอกว่า ผาชู้  หรือบางช่วงเรียกว่า ผาเชิดชู

                             ชื่อเรียกจุดที่เราจะไป  อยู่บริเวณด้านล่างของผาสูงชูตระหง่านเป็นสง่า  ผาอยู่ทางทิศตะวันตก ส่วนด้านหน้า  มองไปด้านล่างเป็นลำแม่น้ำน่าน  ส่วนทิศตะวันออกเป็นภูสายหก  ทิวเขาหากเดินข้ามไปจะเป็น สปปล.ลาว (  สหายทั้งหลายศิษย์เก่าน่านที่เดินจากเพชรบูรณ์ พิษณุโลก ใช้เส้นทางเดินสันเขาที่เราเห็นเดินเท้าจากเขตน่านใต้ไปยังน่านเหนือ )

                             รถยนต์คณะฯ เราถึงลานจอดรถที่ทำการ บุคคลแรกที่เราทักทาย  เป็นคุณราชันฯ   มีอัธยาศัยไมตรีดี  ทำให้ผู้มาเยือนไม่รู้สึกเขินกับสถานที่แห่งใหม่   ไม่ทำให้เราเป็นเหมือนคนแปลกหน้าของที่นี่ อำนวยความสะดวกให้เราได้ที่พัก   และแนะนำรวมทั้งบอกว่า หากเราต้องการอะไรก็ขอให้บอกเช่น เสื่อ อุปกรณ์จำเป็นอื่น ๆ อีก

                             พี่เทียบ คุณกรรณิการ์  คุณสมพิศ บุคคลทั้ง 3  เป็นผู้ที่คณะเรารู้จักและขอบันทึกว่า  พวกเขามีอัธยาศัยไมตรีดีอย่างยิ่งให้ความรู้และแนะนำเราเป็นอย่างดี  เรียกว่าเป็นกันเองเหมือนญาติ

                    

หมายเลขบันทึก: 66528เขียนเมื่อ 11 ธันวาคม 2006 20:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:41 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท