EXA คารวะนายกเหล่ากาชาดน่านก่อนกลับ


                          วันนี้เช้าตั้งใจไปพบ อ.นฤมล ปานทอง นายกเหล่ากาชาดน่านที่จวน  เพื่อนำหนังสือและประวัติความเป็นมา ( เป็นแผ่นพัน ) EXA เกี่ยวกับกิจกรรมที่ จ.น่านให้ท่าน

                           EXA ได้รับประสานจากชาวน่านให้มาช่วยสร้างอาคารเรียน และอาคารหอพักบ้านเปรมสุข ( เปิดเมื่อ 10 ธันวาคม 2548 นายปริญญา ปานทอง ผวจ.น่านไปเป็นประธานพิธีทำบุญมาเมื่อปีที่แล้วและครบ 1 ปีในวันนี้ )  มีคุณราวัลย์ฯ  ชาวบ้านสถาน ต.กลางเวียง อ.เวียงสา จ.น่าน ผู้รู้ภาษาญี่ปุ่น ประสานงานสร้างโอกาสแก่เด็ก เยาวชน ชาวน่านนับว่าเป็นคนที่ทำคุณงามความดี คอยเชื่อมประสานมานานหลายปี และระหว่าง 8 -11 ธันวาคม ศกนี้ คณะ ( กว่า 40 คน )มาเยือนจ.น่าน

                           ก่อนเดินทางกลับ 11 ธันวาคม เวลา 10 น.จะไปคารวะนายกเหล่ากาชาด ( ผู้ว่าปริญญา ปานทอง ติดราชการจึงขอให้ท่านนายกเหล่ากาชาดทำหน้าที่แทน ) คารวะเสร็จขอพร และถ่ายรูปร่วมกับคณะสามล้อ จากนั้น คณะจะนั่งสามล้อฝ่อเมืองน่าน เพื่อเป็นการส่งเสริมนโยบาย เที่ยวเท่ห์ ๆ เสน่ห์เมืองน่าน ส่งเสริมอาชีพผู้ขับสามล้อของจังหวัดครับ ช่วยกันคนละไม่คนละมือ

หมายเลขบันทึก: 66300เขียนเมื่อ 10 ธันวาคม 2006 06:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มีนาคม 2012 23:09 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

                        ก่อนเดินทางขึ้นดอย  ได้ประสานกับคุณพายัพ ประธานชุมชนบ้านสวนตาล  ทราบว่าที่ชุมชนเขามีสามล้อถึง 25 คัน

                        ตามจำนวนสามล้อที่จะรับในงานมีมากถึง 41 คัน รู้สึกเป็นห่วงอยู่แต่เมื่อไปพบกับคุณพายัพเย็นวันที่ 9 ธ.ค.เขามีท่าที่ดี เอาใจใส่ดีรู้สึกขอบคุณ

                         เช้าวันที่ 10 ธ.ค.การได้ไปบอกเล่าหรือสื่อสารเรื่องราวบ้านเปรมสุขกับ อ.นฤมล ปานทอง ก็เพื่อให้ท่านรับทราบถึงที่มาที่ไป เกี่ยวกับคณะ EXA ที่จะมาคารวะที่จวน

                         สาย ๆ 11 ธ.ค.พยายามติดต่อกับคุณพายัพและคุณราวัลย์ ๆ เองก็พยายามติดต่อกับเรา มีอุปสรรคสัญญาณโทร.บนดอยไม่ดี  เมื่อเดินทางกลับที่ อ.นาน้อยติดต่อได้ ทราบว่า สามล้อปั่นออกจากจวนมาแล้วไปตามเส้นทางที่กำหนดไว้

                         ตลอดเส้นทาง ทราบจากการโทร.และสอบถามเมื่อพบผู้เกี่ยวข้อง  นอกจากนี้ ยังทราบจากกัลยาณมิตร  เห็นว่า การทำกิจกรรมแบบนี้เป็นการหนุนเสริมให้กำลังใจ  เพื่อให้สามล้อปลื้มในอาชีพ และยังทำให้ผู้มาเยือนเกิดความประทับใจ การต้อนรับของพวกเราชาวน่าน  เป็นที่น่ายินดี @

ที่เกี่ยวข้องพร้อมภาพ มีที่นี่ตามลิ๊งค์ครับ  http://www.moralcenter.or.th/web/moral/th/blog/detail.php?BlogID=55

งานกาชาดปีนี้อยากดู

retrospectมากคับ

ไมก็ bodyslam

ไมงั้นก็ คาราบาวแล้วกันคับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท