การรวมกิจการของร้านหนังสือลดราคา


ผลดีของการรวมกิจการของร้านหนังสือลดราคา

การรวมกิจการของร้านหนังสือลดราคา     

          หากมีการรวมกิจการกันแล้วธุรกิจที่น่าสนใจที่น่ารวมกิจการด้วยคือ ธุรกิจของที่ระลึก เนื่องจากเป็นสินค้าที่มีลักษณะคล้ายคลึงกันและส่งเสริมกันและกันสามารถจัดจำหน่ายและทำกิจกรรมส่งเสริมการขายได้ง่ายขึ้น หากรวมกิจการแล้วจะส่งผลดีต่อธุรกิจคือ1.       เป็นการประหยัดต้นทุน คือ

-          ใช้อุปกรณ์ที่เป็นสถานที่เดียวกัน คือ ร้านหนังสือเป็นที่จัด     จำหน่ายเป็นการเสริมช่องทางการจัดจำหน่ายอื่น การผลิตแห่งเดียวกันใช้ร่วมกัน รวมถึง การจัดเก็บหรือการจัดส่ง

-          ลดต้นทุนในการผลิตแทนที่จะสั่งของที่ระลึกงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับหนังสือตามเทศกาลเข้ามาจัดจำหน่ายซึ่งมีต้นทุนสูง

-          เพิ่มความแตกต่างของสินค้า และมีสินค้าหลากหลาย ทั้งหนังสือและของที่ระลึก

-          ลดต้นทุนในการดำเนินการและบริหารจัดการด้านบุคคลากรและการผลิต

2.       สามารถดำเนินงานได้อย่างต่อเนื่องไม่หยุดชะงัก  เพื่อเพิ่มอำนาจในการเจรจาต่อรองทั้งกับสำนักพิมพ์อื่นหรือ การจัดจำหน่ายให้แก่ลูกค้า และสามารถมีส่วนครองตลาดมากขึ้น

3.       ลดคู่แข่งขันและเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดในด้านการจัดจำหน่ายหนังสือให้มากขึ้น และการแข่งขันในเรื่องราคาและส่วนลดต่าง ๆ จะทำได้ง่ายขึ้น และสามารถจัดจำหน่ายของที่ระลึกไปพร้อม ๆ กับหนังสือที่ออกตามโอกาสสำคัญหรือเทศกาลต่าง ๆ โดยง่าย 

       ส่วนธุรกิจอื่นที่น่าสนใจในการรวมกิจการได้แก่ ร้านหนังสือเช่า ที่สามารถเป็นช่องทางหนึ่งในการหารายได้และมีที่ระบายและการจัดเก็บหนังสือแบบเคลื่อนไหวตลอดเวลาโดยไม่ต้องหาซื้อหนังสือราคาแพงมาให้เช่า

หมายเลขบันทึก: 66258เขียนเมื่อ 9 ธันวาคม 2006 20:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:40 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท