นู๋ยุ้ยจ้ะ
นางสาว วิลาวัณย์ ยุ้ย สัจจกุล

แฮร์รี่พอตเตอร์กับศิลาอาถรรภ์(ต่อ)


ชีวิตใหม่ที่ฮอกวอตส์
ก่อนอื่นก็ต้องขอบอกก่อนนะคะที่เปลี่ยนชื่อจากHarry Potter มาเป็นนวนิยายในสต๊อกก็เพราะว่าตัวเองชอบอ่านนวนิยายมากเลยค่ะ ตอนแรกก็ว่าจะเสนอแต่เรื่องแฮร์รี่เรื่องเดียว แต่ไหนๆก็สะสมไว้หลายเรื่อง ก็เลยคิดว่าน่าจะมาเล่าสู่กันฟังดีกว่า หนังสือที่สะสมไว้ก็ไม่ได้มีมากมายหรอกค่ะ เพียงแต่ถ้าสนใจมากๆจึงจะซื้อ แต่ยังไงก็ต้องดูราคาก่อน เพราะหนังสือแต่ละเล่มก็มีราคาที่แตกต่างกัน แต่ข้อดีของหนังสือคืออยากอ่านเมื่อไหร่ก็ได้อ่าน เก็บไว้ก็ไม่เสีย(ยกเว้นโดนน้องๆที่บ้านฉีกเอานะคะ) มาที่เรื่องแฮร์รี่ พอตเตอร์กันต่อ วันหนึ่งมีจดหมายแปลกประหลาดส่งมาให้แฮร์รี่ผู้ซึ่งไม่เคยมีใครๆส่งมาให้ก่อนแต่ลุงกับป้าไม่ให้เขาอ่าน จนคืนหนึ่งในวันเกิดอายุครบ 11 ปีของเขา ก็มีคนมาหาชื่อว่าแฮกริด แฮกริดนำจดหมายมาให้แฮร์รี่ด้วยตัวเขาเอง แฮร์รี่เลยได้รู้ว่าเขาเป็นพ่อมดและจะได้ไปเรียนที่โรงเรียนคาถาพ่อมดแม่มดและเวทมนต์ศาสตร์ฮอกวอตส์ แฮกริดพาแฮร์รี่ไปถอนเงินที่ธนาคารกริงกอตส์ซึ่งเป็นธนาคารของพ่อมดแม่มด แฮร์รี่มีกองสมบัติขนาดย่อมที่พ่อแม่เขาทิ้งไว้ให้ แฮร์รี่ไปเรียนที่ฮอกวอตส์ได้รับการคัดสรรให้เข้าอยู่บ้านกริฟฟินดอร์ ซึ่งในฮอกวอตส์จะมีทั้งหมด4บ้้านได้แก่ กริฟฟินดอร์ เรเวนคลอ ฮัฟเฟิลพัฟ และสลิธิริน แฮร์รี่ได้เพื่อนใหม่2คนคือ รอน และเฮอร์ไมโอนี่ และมีคู่ปรับคือ มัลฟอย อยู่บ้านสลิธิริน ส่วนใหญ่แล้วพ่อมดที่อยู่บ้านนี้จะเป็นพ่อมดที่ชั่วร้าย แฮร์รี่และเพื่อนๆได้เรียนวิชาต่างๆมากมายเช่น วิชาปรุงยา วิชาป้องกันตัวจากศาสตร์มืด วิชาประวัติศาสตร์เวทมนต์ วิชาคาถา เป็นต้น แฮร์รี่เป็นที่รู้จักในหมู่นักเรียนและครูอาจารย์ทั้งหลาย นั่นเป็นเพราะว่าในคืนที่แฮร์รี่รอดชีวิตนั้นเองเจ้าแห่งศาสตร์มืดได้หายตัวไป ทำให้โลกเวทมนต์กลับมาสงบสุขอีกครั้ง เขาได้เป็นนักกีฬาประจำบ้านที่อายุน้อยที่สุดในรอบศตวรรษ กีฬาที่เล่นกับในหมู่พ่อมดแม่มดคือ ควิดดิช ควิดดิชเป็นกีฬาที่เล่นบนไม้กวาด แต่ละฝ่ายจะมีผู้เล่น7คนในคืนหนึ่งแฮร์รี่และเพื่อนๆได้ค้นพบเรื่องสำคัญ เรื่องนั้นจะเป็นอะไรไว้ต่อคราวหน้านะคะ
หมายเลขบันทึก: 66203เขียนเมื่อ 9 ธันวาคม 2006 12:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 พฤษภาคม 2012 16:13 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
เรื่องแฮร์รี่พอตเตอร์นี้เป็นเรื่องที่น่าสนุกนะคะเพราะน้ำผึ้งหวานเคยดูในแผ่นวีซีดีอยู่ภาคหนึ่งสนุกมากแต่ไม่เคยอ่านหนังสือเพราะเป็นคนที่ไม่ชอบอ่านหนังเยอะๆอ่านทีไรเป็นต้องหลับทุกทีอยากจะถามเคล็ดลับของนู๋ยุ้ยว่าทำอย่างไรที่จะไม่ง่วงเวลาอ่านหนังสือคะ
ดาวลูกไก่ก็เคยดูแล้วเเหละเเต่ดูนิดเดียวเอง น่ารักน่ะจ่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท