ประชุมตัวชี้วัด ก.พ.ร. ปี 2550


ต้องกำหนดผู้รับผิดชอบและประชุมชี้แจงรายละเอียดของตัวชี้วัดแต่ละตัวให้ผู้รับผิดชอบในส่วนของสถาบันเข้าใจ

          วันที่ 6 ธ.ค. 2549 มีการประชุมเรื่องตัวชี้วัด ก.พ.ร. ปี 2550 เป็นการชี้แจงรายละเอียดใน Template ของตัวชี้วัดแต่ละตัวให้ผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษากรมฯ เป็นผู้วิพากษ์ถึงความถูกต้อง, เหมาะสม, และสามารถตอบข้อมูลได้จริง เพื่อให้เจ้าของตัวชี้วัดแก้ไขปรับปรุงก่อนลงนามในคำรับรอง ซึ่งมีทั้งหมด 4 มิติ ด้วยกัน

          มิติที่ 1 จะเป็นเรื่องของตัวชี้วัดแต่ละหน่วยงาน ซึ่งใช้เวลามากมาย (เกินเวลาที่กำหนดไว้) สำหรับของสถาบันเราเป็นเรื่องการเตรียมความพร้อมการรองรับการระบาดของไข้หวัดใหญ่ คุณหมอนภาเป็นผู้นำเสนอตามที่คุณหมอปรีชาเตรียม Template ซึ่งมีการแก้ไขเรื่องหน่วยวัดเป้าหมายที่กำหนดของปี 2550 เพื่อให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น

          มิติที่ 2 - 4 เป็นเรื่องที่กำหนดเหมือนกันทุกหน่วยงานในกรมฯ ซึ่งเหลือเวลานำเสนอน้อยมาก หน่วยงานที่กำกับตัวชี้วัดเป็นผู้นำเสนอและแก้ไขตามที่ผู้เชี่ยวชาญและมติที่ประชุมลงมติ

         จะมีการลงนามในคำรับรองประมาณวันที่ 20 ธ.ค. 2549 สำหรับการดำเนินการนั้น จะต้องกำหนดผู้รับผิดชอบและประชุมชี้แจงรายละเอียดของตัวชี้วัดแต่ละตัวให้ผู้รับผิดชอบในส่วนของสถาบันเข้าใจ และกำหนดเวลาในการรายงาน รวมทั้งวิธีการและแนวทางในการเก็บหลักฐานกระบวนการทำงานของแต่ละตัวชี้วัดด้วย

 

คำสำคัญ (Tags): #kpi
หมายเลขบันทึก: 66141เขียนเมื่อ 8 ธันวาคม 2006 23:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
  • อาจจะล่วงเลยไปเกือบ 3 เดือนแล้ว
  • แต่อย่างไรก็ตามสิ่งที่เราจะวัดนั้น ต้องพิจารณาให้รอบคอบ ให้มีความคุ้มค่ากับเวลา งบประมาณ ที่เราจะทำกิจกรรมเพื่อให้ตอบโจทย์ที่เราเป็นผู้กำหนดกรอบตัวเองครับ
  • ขอบพระคุณ คุณ Mr. Kamphanat Archa (Jack) นะคะที่ให้ข้อคิดเห็นที่เป็นประโยชน์อย่างยิ่งในการกำหนดกรอบตัวเองจริงๆ
  • อาจจะช้าไปหน่อย แต่คงเป็นด้วยขั้นตอนการรวบรวมและวิเคราะห์ผลงานของปีที่ผ่านมาค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท