เพียงเพื่อกำลังใจในการเริ่มต้น


“ แพ้เป็นบันได ชนะเป็นสะพาน ประสบการณ์เป็นบทเรียน”

   gpet11.gif

สิทธิอยู่ที่การเริ่มต้น หน้าที่อยู่ที่การเรียนรู้ สำเร็จอยู่ที่การลงมือ

สิทธิอยู่ที่การต่อสู้ หน้าที่อยู่ที่ทำให้ดีที่สุด สำเร็จอยู่ที่ความพอใจ

สิทธิอยู่ที่การใฝ่ฝัน หน้าที่อยู่ที่การฝึกฝน สำเร็จอยู่ที่การก้าวหน้า

สิทธิอยู่ที่การแสวงหา หน้าที่อยู่ที่การสังเกต สำเร็จอยู่ที่การเดินทาง

สิทธิอยู่ที่การให้อภัย หน้าที่อยู่ที่ความอ่อนโยน สำเร็จอยู่ที่สันติสุข

การเริ่มต้นใหม่ในงานที่ยากลำบาก ขอให้เราได้ใช้เวลาอยู่เงียบๆกับตัวของเราเอง เพื่อให้ความคิดและแรงจูงใจปลุกเร้าให้เรากล้าหาญ

ก่อนเราเริ่มต้นใหม่ในงานที่ยากลำบาก ขอให้เราได้ใช้เวลาอยู่กับสิ่งที่เราพอใจ เพื่อให้ความสนุกเพลิดเพลินผลักดันให้เราเกิดกำลังใจ

ก่อนเราเริ่มต้นใหม่ในงานที่ยากลำบาก ขอให้เราได้ใช้เวลาอยู่ใกล้ชิดกับคนที่เรารัก เพื่อให้ความสุขและความอบอุ่นใจก่อให้เกิดความหวัง

ก่อนเราเริ่มต้นใหม่ในงานที่ยากลำบาก ขอให้เราได้ใช้เวลาอยู่กับการอ่านและการสนทนา เพื่อให้สาระใหม่ๆ ที่พบเป็นแรงบันดาลใจให้เราต่อสู้

เราให้กำลังใจตนเองได้ ด้วยการสลัดการผัดผ่อนออกไป เรารู้ว่ามันยากที่ตอนเริ่มต้นครั้งแรกเท่านั้น

เราให้กำลังใจตนเองได้ ด้วยการสลัดความอ่อนแอออกไป เราไม่ควรขังชีวิตให้อยู่กับความอับเฉาเศร้าหมอง

เราให้กำลังใจตนเองได้ ด้วยการสลัดความไม่พร้อมออกไป เราไม่ควรอยู่กับความ้ซากจำเจ

เราให้กำลังใจตนเองได้ ด้วยการสลัดการติดยึดความสุขภายนอกออกไป เราปรารถนา

คววามสุขที่แท้จริงภายในมากกว่า

เราให้กำลังใจตนเองได้ ด้วยการสลัดความกลัวอนาคตออกไป เราต้องการวันนี้ที่แจ่มใสและมีเสรีที่จะสร้างสรรค์

 

หมายเลขบันทึก: 66078เขียนเมื่อ 8 ธันวาคม 2006 15:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท