เศณวี4


ดูงานห้องสตูดิโอ

    วันนี้ไปถึงที่บริษัทก่อนเวลางาน 30 นาที  ไปถึงบริษัทปุ๊บก็รีบขึ้นไปที่ชั้น 23 ทันที เพราะว่าที่ทำงานผมนั้นอยู่ที่ชั้นนี้ ไปถึงชั้นที่ทำงานก็เห็นว่าเวลานั้นเหลือ ก็เลยลองค้นหาข้อมูลทางอินเตอร์เน็ต และทางหนังสือพิมพ์ ให้กับพวกพี่ ๆ และก็เลยถือโอกาสดูข่าวจากโทรทัศน์ไปด้วย  ผมก็หาข่าวไปเรื่อย ๆ และก็ได้ข่าวที่คิดว่าน่าจะนำไปใช้ได้ หลายข่าวอยู่ทีเดียว พอพวกพี่ ๆ เค้ามาก็ลองให้เค้าดู พี่ ๆ บอกว่าก็น่าสนใจ และหลังจากนั้นเราก็ได้ทำงานอีกหลาย ๆ อย่าง แต่เป็นงานที่ไม่หนักมากเช่น ถ่ายเอกสาร และเรียบเรียงข้อมูล พอถึงเวลา 12.00 น. ก็ได้ไปรับประทานอาหารกลางวันกับกมนทรรศน์ และบดินทร์ รวมถึงเพื่อนที่ฝึกงานอีกหลายคน พอรับประทานอาหารเสร็จก็ได้ขึ้นไปในที่ทำงานต่อ และพี่ก็ให้ขึ้นไปเอาเอกสารที่ชั้น 37-38 ซึ่งชั้นนั้นจะเป็นชั้นที่อยู่ของบริษัท A-Time ซึ่งเป็นบริษัทที่ทำเกี่ยวกับเครื่อนวิทยุ และก็ได้เห็นห้องออกอากาศ ซึ่งในห้องประกอบด้วยเครื่องมือที่ทันสมัยมาก และระหว่างที่เข้าไปนั้นอยู่ช่วงที่ออกอากาศพอดี ก็เลยได้เห็นการทำงานแบบมืออาชีพจริง ๆ

      และเวลา14.30 ได้เข้าประชุมกับพี่ ๆ ที่ทำงานด้วย พร้อมกับนักศึกษาที่มาฝึกประสบการณ์ด้วย ซึ่งในฝ่ายที่กระผมฝึกนั้นคือ ฝ่ายผลิตรายการโทรทัศน์ ซึ่งมีนักศึกษาฝึกงานทั้งหมด 9คนด้วยกน พี่ ๆ ก็ให้แบ่งงานให้แต่ละคนรับผิดชอบในส่วนต่าง ๆ ซึ่งผมนั้น ได้อยู่ในส่วนผลิตรายการกึ่งสารคดีที่ชื่อว่า มันแปลกดีนะ   แต่ก็สามารถทำงานกับทีมอื่นได้อีกด้วย และพี่ก็ให้ทำงานต่อคือ ให้คิดชื่อเรื่องที่ฟังดูแล้วคนจะสนใจ ในรายการแปลกดีนะ หลังจากนั้นก็ได้เข้าประชุมการวางแผนการทำงานของรายการ เกมส์วัดดวง ซึ่งเราก็ได้เห็นวิธีการวางแผนงานในการทำงานโทรทัศน์ที่เป็นมืออาชีพอีกด้วย

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 6595เขียนเมื่อ 7 พฤศจิกายน 2005 22:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:05 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
นายต้องการอะไรแลกเปลี่ยนเหรอ นายเศณวี
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท