บ้านดอนมูลพัฒนาเสนอขอ


                          เย็นวันนี้  ( 7 ธ.ค.2549 ) ตอนขับรถไปรับลูก ๆ  คุณบัวตองโทร.ประสานว่า ราว 1 ทุ่มเศษ จากที่ทางกองทุนขวัญข้าวน่าน อนุมัติตามที่ชาวบ้านดอนมูลพัฒนาเสนอขอ จะมีการประชุมทำความเข้าใจกองทุนค่ำนี้ หากไม่ติดขัดอะไรเชิญที่หอประชุมบ้านดอนมูลพัฒนา ต.ดู่ใต้ อ.เมืองน่าน จ.น่าน

                          เราเห็นว่าอยู่ไม่ไกล  และในระหว่างการประชุมเห็นว่า ควรไปพบไปร่วมรับทราบและร่วมทำความเข้าใจกับชาวบ้าน  เมื่อไปได้พบชาวบ้านอยู่ที่หอประชุมหมู่บ้านพร้อมเพรียง  ฝ่ายเรามีคุณสำรวย  เกษตรหวัน เกษตรคนึง คุณบัวต้อง ( ผู้ประสาน ) และน้องนักศึกษาฝึกงานจาก รภ.เชียงใหม่อีก 2 คน

                          คุณสำรวยดำเนินการพูดคุยทำความเข้าใจกับชาวบ้านได้ดี  มีการซักถาม  ดูบรรยายกาศดีมาก  ยิ่งได้เกษตรทั้ง 2  ให้ความรู้กับชาวบ้านอีกเข้าที  เราได้บอกไปว่า หากผู้ใหญ่บุญแต่ง  ในนามบ้านดอนมูลพัฒนาไม่เสนอขอ  ก็คงไม่มีโอกาสมารู้จักทักทาย ทำความเข้าใจกัน  ไม่มีใครอยากเป็นผู้ประสบอุทกภัย เป็นทุกข์  เมื่อมีปัญหากองทุนฯ  เราได้ความช่วยเหลือจากเพื่อนร่วมชาติส่งเงินจากหลายที่ มีภาคีหลายส่วนร่วมประชาสัมพันธ์กองทุนฯ ให้ จนได้เงินมาพอสมควรช่วยเหลือพี่น้องผู้ประสบอุทกภัย  พวกเราชาวน่านไม่เคยลืม

หมายเลขบันทึก: 65858เขียนเมื่อ 7 ธันวาคม 2006 22:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:38 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
อ่านบันทึกนี้แล้วทำให้คิดถึงเมืองน่านครับ เพราะผมเรียนจบจากโรงเรียนศรีสวสดิ์วิทยาคาร ช่วงที่เรียนก็อาศัยพักอยู่แถวบ้านเจดีย์ บ้านดอนมูลนั่นแหละครับ....

อ่านกระทู้นี้แล้วคิดถึงบ้านจังเลยตอนนี้อยู่ภาคใต้กำลังเรียนอยู่ จบจากโรงเรียนชุมชนบ้านดอนมูล

คุณคนไกลบ้านครับ จะดูแลบ้านเมืองใหม่  เข้ามาทักทายก็ดี มีอะไรห่วงใยหรือจะเสนอแนะอะไรก็สื่อสารมาได้นะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท